Í áfanganum kynnast nemendur sögu jarðar, þróun lífríkis og breytingum á landaskipan í tímans rás. Sérstök áhersla er lögð á myndunar- og mótunarsögu Íslands. Sjálfstæð vinnubrögð nemenda endurspeglast í verkefnavinnu þeirra.
Helstu efnisatriði eru:
* Jarðsaga heimsins
* Upphaf lífs og þróun þess á mismunandi jarðsögutímabilum
* Náttúruhamfarir og áhrif þeirra á sögu jarðar
* Jarðsögutaflan
* Upphaf mannsins
* Aldursákvarðanir
* Jarðsaga Íslands
* Ísaldir og orsakir þeirra
JARÐ2AJ05 eða sambærilegur áfangi á öðru þrepi.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
upplýsingum um jarðlög af jarðlagakortum
notkun jarðsögutöflunnar
áhrifum náttúrhamfara á sögu jarðar
lestri gagna um aldursákvarðanir
hugmyndum um orsakir ísalda
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
rekja í meginatriðum þróun lífs á jörðu
rekja upphafssögu mannsins
teikna þversnið eftir jarðlagakortum
nota segulkvarðann
reikna einföld dæmi um aldursákvarðanir
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
tengja saman hagnýt jarðefni og þá jarðsögu sem leiðir til myndunnar hagnýtra efna
túlka jarðlagakort og skýra þá jarðlagauppbyggingu sem fram kemur á þeim
rökstyðja tengsl náttúrhamfara og þróunar lífs á jörðu
bera saman jarðsögu mismunandi landshluta Íslands
vinna sjálfstætt að afmörkuðum verkefnum nemendahópnum til handa
vinna í hópi að afmörkuðum verkefnum nemendahópnum til handa
tengja jarðlög milli jarðlagasniða
fjalla á gagnrýnin hátt um hugmyndir um orsakir ísalda
Notast er við fjölbreytt námsmat sem tekur mið af þekkingu, leikni og hæfni nemandans. Leiðsagnarmat/Símat