Í þessum áfanga er lögð áhersla á að veita nemendum yfirsýn yfir vistfræðina sem fræðigrein svo og að fá innsýn í umhverfis- og dýraatferlisfræði. Sérstök áhersla er lögð á sérstöðu Íslands, helstu gerðir vistkerfa og vistfræði- og atferlisrannsóknir, helstu nytjadýrastofna lands- og sjávar/ferskvatns, villt spendýr og fuglar. Helstu hugtök vistfræðinnar eru tekin fyrir og ætlast til þess að nemendur geti nýtt sér þau í framsetningu verkefna sinna.
5 einingar í líffræði á öðru þrepi.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
grunnhugtökum vistfræðinnar og stefnum innan hennar
gerðum vistkerfa og hvaða öfl móta þau
innbyrðis tengslum lífvera og tengslum lífvera við ólífrænt umhverfi sitt
orkuflæði innan vistkerfa, fæðukeðjum, efnahringrásum og stofnstærðarmælingum
íslenskum vistkerfum og sérstöðu íslenskrar náttúru
íslenskum nytjastofnum og algengustu hryggdýrategundunum
umhverfisvernd og ábyrgð neytenda í umhverfismálum
grunnhugtökum í atferlisfræði og aðferðum við atferlisrannsóknir
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
nýta upplýsingatækni við öflun upplýsinga og heimilda við verkefnavinnu
afla upplýsinga úr fræðigreinum og vinna úr þeim eigið kynningarefni; greina aðalatriði úr
koma fram og kynna/sýna afrakstur verkefnavinnu/heimildavinnu
taka niður aðalatriði úr kynningarefni annarra í áfanganum
taka þátt í umræðum um viðfangsefni áfangans og tjá skoðanir sínar þeim aðlútandi
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
sjá/gera sér grein fyrir gildi líffræðilegar fjölbreytni
nemandi geri sér grein fyrir mikilvægi þekkingar á vistfræði við ákvörðunartöku mannsins þegar kemur að nýtingu og framkvæmdum
taka ábyrgð á eigin lífsháttum; vera ábyrgari neytandi
verða meðvitaður um gildi umhverfisverndunar og afleiðingar mengunar
takast á við frekara nám í umhverfis- og náttúrufræði
Notast er við fjölbreytt námsmat sem tekur mið af þekkingu, leikni og hæfni nemandans. Leiðsagnarmat/Símat