Í áfanganum verða teknir fyrir valdir þættir í Íslands- og mannkynssögu á 19. og 20. öld. Þættirnir eru valdir af nemendum og kennara og spilar áhugi nemenda því stórt hlutverk. Samhliða verður lögð áhersla á gagnrýna hugsun og hvernig á að leita heimilda, meta þær og nýta. Það er sérstaklega mikilvægt með tilliti til þess upplýsingamagns sem hefur orðið til á tímabilinu. Í áfanganum er kennslubókin ákveðið grunnefni sem er afar mikilvægt að nemendur lesi til þess að öðlast ákveðinn grunn. Dýpt er fengin með vinnunni í kennslustundum þar sem farið verður í stór og smá verkefni sem krefjast meðal annars sjálfstæðra vinnubragða og heimildaleitar. Nemendur vinna þessi verkefni jafnt einir og með samnemendum þar sem allir þurfa að bera jafn mikla ábyrgð á vinnunni. Fjölbreyttar matsaðferðir stuðla að því. Mikil áhersla er lögð á að nemendur kynnist mismunandi tegundum heimilda og læri að leggja mat á þær með gagnrýnni hugsun. Við verkefnavinnuna er lögð áhersla á að nemendur kafi djúpt ofan í viðfangsefnin sem verða fyrir valinu. Jafnframt kynnast nemendur kostum og göllum ólíkra miðlunarforma sögulegs fróðleiks með því að spreyta sig á þeim. Sú vinna markast af tímabilinu sem verður til umfjöllunar. Nálægðin í tíma veitir nemendur kost á fjölda heimildategunda til að leita í og verkefni munu bera keim af því og kynna nemendur fyrir flóru heimildanna. Ábyrgð nemenda á eigin námi er mikil og er eðli verkefnanna í lykilhlutverki í því.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
völdum þáttum í Íslands- og mannkynssögu á 19. og 20. öld
mikilvægi gagnrýninnar hugsunar
undirstöðuatriðum sagnfræði sem fræðigreinar
mismunandi tegundum heimilda
því hvað hefur haft áhrif á það hvernig samfélagið er sem við búum í.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
geta aflað sér fjölbreyttra heimilda um mismunandi viðfangsefni
meta gildi og áreiðanleika ólíkra heimilda
nota heimildir á viðurkenndan hátt
nýta frumheimildir og eftirheimildir í verkefnavinnu
beita gagnrýninni hugsun og rökstyðja skoðanir sínar
nota ólík miðlunarform til að koma á framfæri sögulegum fróðleik
lesa sagnfræðilega texta og túlka þá
vinna með öðrum að sameiginlegu markmiði þar sem allir bera jafna ábyrgð.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
geta beitt gagnrýninni hugsun á markvissan hátt
geta tjáð sig um sagnfræðileg efni
geta myndað eigin skilning á sögunni og því hvernig hún hefur áhrif á samfélagið sem við búum í
geta komið sínum skoðunum á sögunni á framfæri á markvissan og rökstuddan hátt
geti notað viðurkenndar aðferðir til að setja hugðarefni sín fram.
Leiðsagnarmat. Fjölbreytt verkefni metin jafnt og þétt yfir önnina. Áhersla á umsagnir sem leiða nemandann áfram. Engin skrifleg lokapróf.