Í þessum áfanga verður farið yfir helstu atriði í danskri menningu, bæði í nútímalegu og sögulegu samhengi. Farið verður yfir tengsl Íslendinga við Danmörku í gegnum söguna og skoðað hvernig danskra áhrifa er að gæta í íslensku samfélagi. Farið verður yfir helstu staði í Kaupmannahöfn þar sem íslenskt áhrifafólk hefur dvalið við nám eða störf í gegnum árin, m.a. kynnast nemendur safni Árna Magnússonar. Nemendur verða einnig kynntir fyrir nokkrum áhugaverðum söfnum, t.d. Louisiana, Ny Carlsberg Glyptotek og Silkeborg Museum þar sem Tollundmaðurinn m.a. liggur.
Námsefnið samanstendur af textum úr ýmsum áttum sem og kvikmyndum og heimildarmyndum. Verkefnin verða að mestu leyti hópavinna en jafnframt er lögð áhersla á að nemendur vinni sjálfstætt og beri sjálfir ábyrgð á skipulagi og úrlausn verkefna.
DANS2LT05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
danskri menningu, list og sögu
tengslum Íslendinga við Danmörku í sögulegu og menningarlegu samhengi
skyldleika tungumálsins við íslenskt mál
orðaforða sem gerir honum kleift að tileinka sér með góðu móti lesefni í áframhaldandi námi eða starfi
hvernig skrifa á skýran og vel uppbyggðan texta um flókið sérhæft efni, með áherslu á aðalatriði og geti þróað og rökstutt mismunandi sjónarmið og lokið textanum með viðeigandi niðurstöðu
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
lesa sér til gagns og ánægju texta sem gera miklar kröfur til lesandans, ýmist hvað varðar orðaforða og uppbyggingu eða myndmál og stílbrögð
beita tungumálinu, bæði skriflega og munnlega, í mismunandi tilgangi, formlega og óformlega, með málfari við hæfi hvers tilefnis
flytja skýra, vel uppbyggða kynningu þar sem lögð er áhersla á meginþætti og atriði sem skipta máli
víkja frá fyrirfram undirbúnum texta áreynslulaust og geta brugðist við spurningum áheyrenda
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
greina sögulegt, félagslegt, menningarlegt eða pólitískt samhengi í texta, s.s. í bókmenntaverkum og öðrum textum
tileinka sér efni ritaðs texta af ýmsu tagi og geta lagt gagnrýnið mat á hann
beita rithefðum sem við eiga í textasmíð, m.a. um inngang með efnisyrðingu, meginmál með afmörkuðum efnisgreinum og niðurlag
auka meðvitund um eigin færni í tungumálum og eigin leiðir til að tileinka sér málið
vinna úr ýmsum upplýsingaveitum og fella saman í eina heild samkvæmt þeim hefðum sem gilda um heimildavinnu
tjá tilfinningar, nota hugarflugið og beita stílbrögðum, t.d. myndmáli og líkingarmáli
Leiðsagnarmat, fjölbreytt verkefni metin jafnt og þétt yfir önnina. Áhersla á umsagnir sem leiða nemandann áfram. Engin skrifleg lokapróf.