Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1581514066.17

    Fjármálalæsi
    FJÁR1FL05
    8
    fjármálalæsi
    fjármál, læsi
    Samþykkt af skóla
    1
    5
    Í áfanganum er farið í gildi fjármála fyrir einstaklinginn, fyrirtækið og samfélagið. Lögð verður áhersla á fjármálalæsi sem hagnýta fræðigrein sem nýtist öllum í námi og starfi. Í áfanganum er fjallað um ábyrgð á sviði fjármála, tekjur, útgjöld, sparnað, lánamál, peningaáhyggjur, eðli peninga, fjármálastofnanir og ýmislegt fleira. Fjármálalæsi felur í sér getu til að greina valkosti í fjármálum, fjalla um peninga án vandkvæða, gera áætlanir til framtíðar og bregðast skynsamlega við breyttum forsendum ákvarðana í fjármálum, þar með talið í efnahagsumhverfinu. Fjármálalæsi byggist á þekkingu, viðhorfum og hegðun og snýst um að geta tekið upplýstar, meðvitaðar ákvarðanir í fjármálum til lengri og skemmri tíma. Lögð er áhersla á sjálfstæð vinnubrögð og að nemendur taki ábyrgð á því að skipuleggja vinnu sína og læri að nýta sér þau hjálpartæki sem í boði eru.
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • einföldum fjármálum daglegs lífs
    • lestri launaseðla og annarra fjármálatengdra skjala
    • tilgangi skatta og annars frádráttar
    • rekstri heimilis og bifreiðar
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • reikna gróflega útborgun launa eftir skatt
    • gera sér grein fyrir daglegum kostnaði, t.d. fæði og húsnæði
    • leita sér upplýsinga sem aðstoðar við nauðsynlega útreikninga
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • gera sér grein fyrir mikilvægi peninga
    • skilja tilgang skatta og gjalda og hvernig þeir nýtast
    • skilja mikilvægi þess að tekjur séu hærri en gjöld
    • tileinka sér ábyrgð á eigin fjármálum og átta sig á að tekjur og gjöld verða að standast
    Í áfanganum er viðhaft símat alla önnina. Öll verkefni gilda til einkunnar og þess vegna er það mikilvægt að nemendur stundi námið reglulega og skili öllum verkefnum.