Í áfanganum er unnið að virkjun sköpunarkrafts og hugmyndaauðgi nemenda. Nemendur kynnast aðferðum og tileinka sér bæði hefðbundnar og persónlegar vinnuaðferðir við úrvinnslu hugmynda. Þeirr safna hugmyndum í leiðabók/ skissubók og vinna með sambandið á milli hugmyndar, hráefnis, tækni, aðferða og sköpunar. Fjallað er um aðferðir til að efla skapandi hugsun, leikni í þróun hugmynda og hæfni til að koma þeim á framfæri. Notaðar eru ýmsar aðferðir við að skrásetja hugmyndir og þróa þær í gegnum leik og tilraunir. Lögð er áhersla á að skoða margvíslegar útfærsluleiðir, þar sem nemendur vinna bæði sjálfstætt og í samvinnu við aðra. Rík áhersla er lögð á mikilvægi ímyndunaraflsins í sköpunarferlinu og unnið með ólíkar aðferðir til að virkja það.
Áhersla er lögð á sjálfstæða sköpun og skilning á þróun hugmynda og myndrænu ferli.
INNL1IL05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
Aðferðum við að fá hugmyndir og vinna úr þeim
Hugkortum, hugstormun, þemavinnu og stemningsspjöldum/innblásturssöfnum
Markvissum leiðum til að halda utan um hugmyndir sínar og úrvinnslu þeirra
Þýðingu fjölbreyttrar gagnasöfnunar við þróun hugmynda
Hugsunarferlinu frá hugmynd til framkvæmdar
Eigin persónulegu leiðum við hugmyndavinnu
Samhenginu milli hugmyndar, efnis, rýmis, tækni, aðferða og niðurstöðu
Möguleikum rýmis, lita, ljóss, hljóðs, tækja og tóla við úrvinnslu og framkvæmd hugmynda
Hvað hugtökin list og hönnun standa fyrir í víðum skilningi
Hver munurinn er á öpun og sköpun
Náttúrunni og eigin menningu sem uppsprettu hugmynda
Að verða læs á umhverfi sitt og geta metið það með tilliti til úrbóta
Nýjungum í gegnum upplýsingamiðla, handbækur og fagtímarit
Virði þess að skrá hjá sér hugmyndir
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
Beita opinni og leitandi hugsun við þróun hugmynda
Sjá skapandi möguleika í mistökum sem hann gerir
Skýra hugmyndir sínar á munnlegan, skriflegan og myndrænan hátt
Beita margvíslegum aðferðum til að virkja ímyndunaraflið
Koma auga á óvænt samhengi og gera það sýnilegt
Beita sjálfstæði, frumkvæði og hugmyndaauðgi í vinnubrögðum við framsetningu eigin hugmynda
Nýta sér helstu aðferðir við hugmyndavinnu
Nota skissubók við öflun og úrvinnslu hugmynda
Vinna ferlið frá hugmynd til framkvæmdar
Tileinka sér hefðbundnar og óhefðbundar vinnuaðferðir við hönnun og hugmyndavinnu s.s. hugmyndasöfnun, skissuvinnu á blað og í tölvu/síma
Vinna með mismunandi hráefni og gera tilraunir með efni
Koma hugmyndum sínum myndrænt á framfæri í formi skissuvinnu á blaði eða í tölvu
Temja sér sjálfstæði, gagnrýna hugsun og öguð vinnubrögð
Tala um hugmyndir, greina þær, vega og meta og myndgera þær svo aðrir skilji
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
Þróa hugmyndir sínar á opinn og skapandi hátt í gegnum tilraunir og fræðilegar aðferðir
Kynna hugmyndir sínar á fjölbreyttan hátt
Nýta margvíslega möguleika við úrvinnslu og framkvæmd hugmynda
Vinna hugmyndavinnu í hóp og bera virðingu fyrir öðrum og skoðunum annarra
Setja hugmyndir sínar fram í skissuformi
Þróa eigin hugmyndir og setja þær fram í formi myndræns ferlis
Skilja sambandið milli hugmyndar, hráefnis, tækni, aðferða og listrænnar sköpunar
Skilja mikilvægi ferilvinnu í allri sköpun
Greina hvernig gagnrýni á verk hans getur gagnast við endanlega útkomu