Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1582624831.68

    Rafeindatækni 1
    REIT2VB04(AV)
    6
    Rafeindatækni
    Rafeindatækni - VB
    Samþykkt af skóla
    2
    4
    AV
    Í áfanganum öðlast nemendur haldgóða grunnþekkingu á rafeindatækni og uppbyggingu og virkni rafeindatækja, eiginleikum íhluta, hlutverki þeirra og virkni. Þeir öðlast þekkingu og færni í rafeindafræðum með það að markmiði að þeir geti skilið og reiknað einfaldar rafeindarásir. Þeir fá þjálfun í að tengja og mæla afriðilsrásir og stýrirásir fyrir transistora og týristora og notkun aðgerðamagnara. Einnig fá nemendur þjálfun og í að meta ástand rafeindatækja og gera einfaldar bilanagreiningar með mælitækjum. Kenna þarf áfangann samkvæmt STCW alþjóðasamþykktinni með viðeigandi vottun. Nám í áfanganum (og undanfarandi áföngum ef við á) skal samsvara þeim kröfum sem gerðar eru í tilteknum hlutum samþykktarinnar eins og nánar er tilgreint í tilvísanalista sem fylgir námsbrautar-lýsingunni.
    RAMV2VA04BV
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • vinnumáta og notkun ýmissa mótstaða og litamerkingum til að ákveða stærð línulegra mótstaða.
    • þéttum, uppbyggingu þeirra, hleðslu og afhleðslutíma og mun á póluðum og ópóluðum þéttum m.t.t. tenginga.
    • viðnáms- og rýmdarmælingu þétta.
    • uppbyggingu díóða, vinnumáta þeirra, hvernig á að ákvarða stærð þeirra í afriðilsrás og hvernig þær haga sér í straumrás.
    • myndun transistora og vinnumáta þeirra.
    • samanburðarmagnara og helstu notkunarsviðum hans.
    • notkun og vinnumáta íhluta í rafeindatækjum.
    • myndun týristora og muninum á þeim og transistorum.
    • áhrifum spanálags í afriðilsrás.
    • stýrirásum fyrir týristora og geti útskýrt rásir sem byggjast á virkni einlags transistorsins (UJT) annars vegar og sagartannarspennu hins vegar.
    • mismun á núllstýringu og fasastýringu og við hvaða aðstæður þær eru notaðar.
    • notkun áriðunarrása í tíðnibreytum og vektorastýringum.
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • teikna og útskýra ein- og þriggja fasa afriðun.
    • útskýra hugtakið straummögnun transistora.
    • viðnámsmæla transistora.
    • teikna og útskýra rás fyrir hálfbylgju- og heilbylgjuafriðun með og án síuþéttis.
    • teikna afriðuðu spennuna fyrir og eftir tengingu þéttisins.
    • teikna magnararás með einum transistor fyrir jafnstraum og útskýra vinnumáta hennar.
    • kanna ástand íhluta og meta hvort þeir séu í lagi.
    • teikna og útskýra algengar afriðilsrásir með týristorum bæði einfasa og þriggja fasa.
    • teikna afriðuðu spennuna fyrir mismunandi kveikihorn stýrðu díóðunnar, útskýra meðalgildi afriðuðu spennunnar fyrir mismunandi opnunarhorn og nota formúlur sem gefa samhengið milli afriðaða meðalgildisins og virka gildis riðspennunnar inn á stýrða afriðilinn.
    • teikna og útskýra algengar spennustýrirásir með tríökkum og teikna stýrðu spennuna fyrir mismunandi opnunarhorn tríakksins.
    • teikna og útskýra einfaldar áriðunarrásir.
    • útskýra vinnumáta týristora.
    • útskýra tilganginn með púlsvíddarmótun.
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • ákveða stærðir í spennugjafa, sem tekur inn riðspennu og gefur út jafnspennu, út frá gefnum forsendum.
    • vinna kerfisbundið að bilanagreiningu í einföldum rafeindarásum.
    • meta ástand rafeindatækja og gera einfaldar bilanagreiningar í rafeindarásum.
    • tengja og mæla afriðilsrásir og stýrirásir með transistorum og týristorum.
    Lögð er áhersla á fjölbreytt námsmat með leiðsögn. Námsmatið er í höndum kennara viðkomandi áfanga en þarf að fylgja þeim reglum sem kveðið er á um í skólanámskrá.