Í þessum áfanga kynnast nemendur grunnþáttum veðurfræðinnar, þ.e. samspili þeirra náttúrufyrirbæra sem stjórna veðri og veðurbreytingum. Fjallað er um áhrif veðurs á sjólag og öryggi á sjó. Áhersla er lögð á að nemendur öðlist nægilega haldgóða þekkingu og færni í veðurfræði til að þeir geti, á grundvelli upplýsinga um veður og veðurútlit, lagt mat á veðurhæð og sjólag með tilliti til sjósóknar eða siglinga. Model course 7.03, Competence: 1.1.7.
Kenna þarf áfangann samkvæmt STCW alþjóðasamþykktinni með viðeigandi vottun. Nám í áfanganum (og undanfarandi áföngum ef við á) skal samsvara þeim kröfum sem gerðar eru í tilteknum hlutum samþykktarinnar eins og nánar er tilgreint í tilvísanalista sem fylgir námsbrautar-lýsingunni.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
eðlisfræðilegum þáttum sem orsaka veður og veðurbreytingar.
myndun háþrýstisvæða og lágþrýstisvæða og áhrifum þeirra á veður.
sérkennum veðurkerfa almennt.
veðurkerfum á Norður-Atlantshafi og við Ísland.
daglegri og árlegri sveiflu í hitastigi og þróun vinda með tilliti til hitamismunar.
þróun raka og skýjamyndunar til þokumyndunar.
veðurskilyrðum þar sem skipi kann að vera hætta búin að því er varðar sjólag, hættu á straumhnútum eða vegna hættu á ísingu, háð stærð þeirra og gerð.
samspili vinds og sjólags.
spásvæðum við Ísland.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
afla upplýsinga um veðurspá.
nota veðurathugunartæki um borð í skipum og gera veðurathuganir með þeim.
skrá og meta innihald veðurskeyta.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
nýta sér upplýsingar um veður og veðurspár eða veðurkort til að meta aðstæður til sjósóknar og siglinga.
Lögð er áhersla á fjölbreytt námsmat með leiðsögn. Námsmatið er í höndum kennara viðkomandi áfanga en þarf að fylgja þeim reglum sem kveðið er á um í skólanámskrá.