Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1582635509.1

    Vélstjórn 5
    VÉLS3VB04(EV)
    11
    Vélstjórn
    Vélstjórn - VB
    Samþykkt af skóla
    3
    4
    EV
    Nemendur fá heildaryfirsýn yfir skipulag vélarúms, m.a. vélastaðsetningar og lagnafyrirkomulag. Þeir öðlast með hjálp fjölbreyttra gagna djúpa þekkingu á uppbyggingu einstakra vélarhluta og hlutverki þeirra. Stefnt er að því að nemendur geti metið ástand vélarhluta með mælingum og slitmörk út frá gögnum framleiðenda og öðrum upplýsingum. Í áfanganum er fjallað um ræsiloft og loft fyrir vinnuvélar og stýritæki, einstaka þætti loftkerfa, afgaskerfi, skólp- og sorakerfi, sjókerfi og ferskvatnskerfi til almennra nota. Fjallað er um legur, þ.m.t. hvítmálmslegur, uppbyggingu og gerð þeirra og notkunarsvið ásamt því að fjalla um krafta í bulluvélum, um sveiflumyndun í vélum og vélakerfum, um eigin tíðni véla, um gerð og hlutverk dempara og eftirlit með þeim, um byggingu meðalhraðgengra og hraðgengra dísilvéla og ýmis rekstraratriði varðandi svartolíubrennslu og gangtruflanir. Í verklegum þætti áfangans er áhersla lögð á keyrslu vélarúms ásamt ritmyndatöku og viðbrögð við gangtruflunum þjálfuð í vélarúmshermi. Fjallað er um skilvindur, viðhald þeirra og rekstur, þrýstivökvakerfi og vökvagíra, svo og Pt-eldsneytiskerfi og afgasvaka. Nemendur gera áætlun um viðgerðir og leggja mat á ástand búnaðarins að viðgerð lokinni. Kenna þarf áfangann samkvæmt STCW alþjóðasamþykktinni með viðeigandi vottun. Nám í áfanganum (og undanfarandi áföngum ef við á) skal samsvara þeim kröfum sem gerðar eru í tilteknum hlutum samþykktarinnar eins og nánar er tilgreint í tilvísanalista sem fylgir námsbrautarlýsingunni.
    VÉLS3VB04DV
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • uppbyggingu ræsiloftskerfis og öllum hlutum þess, þar á meðal tveggja þrepa loftþjöppu, ræsilofthylki með lokum og öðrum búnaði sem tilheyrir slíku kerfi.
    • mismunandi loftræsibúnaði dísilvéla.
    • uppbyggingu afgaskerfis.
    • uppbyggingu skólp- og sorakerfis.
    • helstu gerðum lega, uppbyggingu þeirra og notkunarsviði.
    • innri sveiflum í vélum og vélakerfum, eigintíðni véla og hvernig megi draga úr óæskilegum sveiflum.
    • hlutverki dempara, helstu gerðum þeirra og eftirliti með ástandi þeirra.
    • uppbyggingu loftræstikerfis.
    • mismunandi gerðum lega til mismunandi nota.
    • aðferðum varðandi þurrkun lofts fyrir stýrikerfi og loftræstikerfi fyrir vélarúm og lestar.
    • mismunandi gerðum afgaskatla og öryggisbúnaði sem tengist þeim.
    • mismunandi tegundum eldsneytisolíu og smurolíu, eiginleikum þeirra og annmörkum.
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • útskýra fyrirkomulagsteikningar í vélarúmi og rörateikningar mismunandi kerfa.
    • rekja og lýsa fráveitukerfum í skipum, þ.e. skólpkerfum og lögnum, og kerfum til söfnunar, geymslu og losunar á sora og austri.
    • útskýra grunnbyggingu nútíma meðalgengra dísilvéla.
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • stjórna vélbúnaði og vélakerfum í stærri skipum.
    • gera tillögur um val á vélbúnaði og íhlutum sem best henta við tilteknar aðstæður, t.d. með tilliti til álags, snúningshraða og endingar.
    • gera tillögur um viðhald og leggja mat á árangur af viðgerðum.
    Lögð er áhersla á fjölbreytt námsmat með leiðsögn. Námsmatið er í höndum kennara viðkomandi áfanga en þarf að fylgja þeim reglum sem kveðið er á um í skólanámskrá.