Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1588000462.57

    Líffæra- og lífeðlisfræði
    LÍFF3CL05
    34
    líffræði
    Líffæra- og lífeðlisfræði
    Samþykkt af skóla
    3
    5
    Farið er í vefjafræði, bein-, vöðva- og þvagkerfi, og skynjun. Alþjóðleg heiti, ásamt íslenskum fræðiheitum eru notuð í allri umfjöllun. Í vefjafræði er farið í meginflokka vefja líkamans, ásamt öllum undirflokkum. Vel er farið í líffærafræði beina- og vöðvakerfis, ásamt lífeðlisfræðinni og eðli hreyfinga. Í skynjun er fjallað um; sjón, heyrn, jafnvægi, lyktar- og bragðskyn. Farið er í byggingu og hlutverk þvagkerfis. Fjallað er um helstu sjúkdóma sem tengjast líffærakerfunum, orsakir, einkenni og meðferðir.
    Annarsþreps áfangi í líffræði.
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • • 4 meginflokkum vefja og undirflokkum þeirra.
    • • greiningu vefjasýna í smásjá.
    • • beinmyndunarferlum
    • • hlutverki beina og liða og byggingu beinagrindar
    • • alþjóðlegum fræðiheitum beina
    • • hlutverki vöðvakerfis og starfsemi vöðvafruma.
    • • alþjóðlegum fræðiheitum helstu vöðva líkamans og hlutverki þeirra.
    • • algengum stoðkerfissjúkdómum, einkennum þeirra og meðferð.
    • • ferli skynjunar og starfsemi skynfæranna.
    • • helstu sjúkdómum í skynfærum, einkennum og meðferð.
    • • byggingu og hlutverki þvagkerfis.
    • • algengum sjúkdómum í þvagfærum.
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • lesa og vinna með lífeðlisfræðilega hugtök á íslensku og ensku.
    • skoða og greina vefi í smásjá.
    • kryfja tilraunadýr og skoða líffæri.
    • skilja samspil beina- og vöðvakerfis.
    • skilja mikilvægi þvagkerfis fyrir samvægi líkamans og virkni annarra líffærakerfa.
    • meta áhrif lífshátta á starfsemi líkamans.
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • auka skilning á líffæra- og lífeðlisfræðilegum viðfangsefnum.
    • leggja mat á lífeðlisfræðilegar upplýsingar á gagnrýnin hátt.
    • afla sér meiri þekkingar og takast á við frekara nám í líffæra-og lífeðlisfræði.
    • auka skilning sinn á starfsemi líkamans og tengja við daglegt líf, með því að taka upplýstar ákvarðanir um heilbrigðan lífsstíl.