Í áfanganum er fjallað um undirstöðuhugtök rúmfræði, einnig er fjallað um jöfnur, hlutföll, prósentur og fjármál. Helstu efnisatriði eru teikningar og röksemdafærsla í rúmfræði þar sem fengist er við línur í þríhyrningum, hornasummu, flatarmál, einshyrnda þríhyrninga, reglu Pýþagórasar og hornaföll. Lausnir fyrsta stigs jafna. Fjármál þar sem unnið er með prósentureikninga, álagningu, afslátt, virðisaukaskatt, vexti, vaxtavexti, verðbólgu, vísitölur, verðtyggingu og önnur hagnýt atriði sem snerta fjármál einstaklinga.
STÆR1BT05 eða B eða A í einkunn við lok grunnskóla.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
grunnhugtökum í rúmfræði
grunnhugtökum í hlutföllum
gunnhugtökum í fjármálum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
leysa rúmfræðileg verkefni og nota teikniáhöld
leysa jöfnur
leysa algeng dæmi um hlutföll og prósentureikning
vinna með fjármálahugtök s.s. vísitölu, verðbólgu og verðtryggingu
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
skrá lausnir sínar skipulega, ræða þær við aðra og útskýra hugmyndir sínar og verk
átta sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu á tölulegum viðfangsefnum
skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og vinna með þau
skilja og vinna með fjármálahugtök s.s. vísitölu, verðbólgu og verðtryggingu
setja upp stærðfræðiverkefni á snyrtilegan og skiljanlegan hátt, leysa þau og túlka lausnir
skilja þá þætti sem hafa áhrif á fjármál einstaklinga og taka skynsamlegar ákvarðanir um eigin fjárhag sakast á við stærðfræðileg verkefni með opnum og jákvæðum huga