Siðfræði er hagnýt heimspeki. Hvernig er hægt að vita hvernig maður á að taka siðferðilegar ákvarðanir? Getur maður ákveðið sjálfur hvað er rétt og hvað er rangt? Í áfanganum verður fjallað um helstu siðfræðikenningar og afstæðishyggju. Við það komast nemendur í kynni við klassísk rit eftir spekinga á borð við Aristóteles, Kant og Mill, auk nútímahöfunda. Nemendur tileinki sér jafnframt fræðilegar aðferðir og vinnubrögð í heimildavinnu, skrifi ritgerð um siðferðislegt álitamál og færi rök fyrir afstöðu sinni.
Engar.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
helstu stefnum í siðfræði
hugmyndum nokkurra þekktra heimspekinga um siðfræði
nokkrum þekktum siðfræðiritum
mismunandi nálgun við viðfangsefni siðfræðinnar
siðferðislegum hugmyndum sem birtast í þekktum kvikmyndum
hagnýtu gildi siðfræðinnar
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
skilja umfjöllun um siðferðileg efni
beita hugökum siðfræðinnar á skýran og skilmerkilegan hátt
greina kvikmyndir/frásagnir með tilliti til siðferðilegra þátta
skoða sín eigin siðferðisgildi
setja fram spurningar og taka þátt í umræðu um siðferðileg álitamál
tjá kunnáttu sína á munnlegan og skriflegan hátt
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
gera sér grein fyrir mikilvægi siðferðilegrar umræðu ...sem er metið með... greiningu á viðfangsefnum úr daglegu lífi
átta sig á mismunandi siðferðisrökum ...sem er metið með... verkefnum og samræðum
vinna sjálfstætt og í samvinnu við aðra á gagnrýninn hátt ...sem er metið með... einstaklings- og hópverkefnum
taka siðferðilega afstöðu til málefna líðandi stundar ...sem er metið með... heimildaritgerð skv. akademískum kröfum
Leiðsagnarmat þar sem vinna nemanda er metin jafnóðum allan námstimann. Til grundvallar matinu eru ýmis smærri verkefni og ein lokaritgerð.