Íslands- og mannkynssaga 20. aldar fram til nútímans
SAGA3ÍM06
43
saga
íslands- og mannkynssaga
Samþykkt af skóla
3
6
Í áfanganum er fjallað um sögu mannkyns í upphafi 20. aldar og fram til nútímans þar sem einblínt er á ákveðin tímabil sem talin eru lykilþættir í mannkynssögunni. Farið er yfir merkar uppfinningar sem litu dagsins ljós á á 20. öld. Einnig er farið yfir aðdraganda, upphaf, framþróun og afleiðingar fyrri heimsstyrjaldarinnar. Fjallað er um millistríðsárin og helstu atburði þess tímabils þ.e. spánska veikin, októberbyltingin, upprisa fasisma og kommúnisma ásamt kreppunni miklu. Seinni heimsstyrjöldin er einnig til umfjöllunar og verður skoðuð út frá upphafi, framþróun, lykilatburðum, endalokum og afleiðingum. Farið er yfir eftirstríðsárin þ.e. Marshallaðstoðinn og aðdragandinn að stofnun margvíslegra stofnana. Kalda stríðinu eru gerð skil og farið yfir atriði tengt því t.d. upphaf, framþróun og endalok. Auk þess er fjallað um stöðu mála í nútímanum út frá liðinni fortíð.
Að minnsta kosti einn áfangi í sögu eða íslensku á 2. þrepi.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
merkar uppfinningar sem litu dagsins ljós á á 20. öld
aðdraganda, upphaf, framþróun og afleiðingar fyrri heimsstyrjaldarinnar
millistríðsárin og helstu atburði þess tímabils þ.e. spánska veikin, októberbyltingin upprisa fasisma og kommúnisma ásamt kreppunni miklu
fyrri heimsstyrjöldinni þ.e. upphaf, framþróun, lykilatburðir, endalok og afleiðingar
millistríðsárin og helstu atburðir þess tímabils þ.e. spánska veikin, októberbyltingin, upprisa fasisma og kommúnisma ásamt kreppunni miklu
seinni heimsstyrjöldinni þ.e. upphaf, framþróun, lykilatburðir, endalok og afleiðingar
eftirstríðsárunum þ.e. Marshall aðstoðin og aðdragandinn að stofnun margvíslegra stofnana
kalda stríðinu þ.e. upphaf, framþróun og endalok
stöðu mála í nútímanum út frá liðinni fortíð
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
geta aflað sér traustra og áreiðanlegra heimilda um viðfangsefni sögunnar
greint upplýsingar og sett í fræðilegt og sögulegt samhengi
tjá þekkingu sína á munnlegan og skriflegan hátt
vinna á sjálfstæðan og ábyrgan hátt undir leiðsögn
nýta margvíslega tækni í þekkingarleit og á ábyrgan og gagnrýnin hátt
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
taka þátt í umræðum þar sem hann getur tjáð skoðanir sínar, rökstutt þær og hlustað á skoðun annarra
geta beitt öguðum vinnubrögð og borið ábyrgð á eigin námi
vinna sjálfstætt og í samvinnu við aðra
miðla sögulegri þekkingu sinni á fjölbreyttan hátt
til að meta eigið vinnuframlag
búa yfir hæfni til að takast á við frekara nám
Leiðsagnarmat þar sem vinna nemenda er metin jafnóðum allan námstímann. Til grundvallar matsins eru fjölbreytt verkefni úr ólíkum efnisþáttum.