Í áfanganum verður leitast við að undirbúa nemendur undir margskonar samskipti við ólíka skjólstæðinga í ýmsum aðstæðum. Kenndar aðferðir til að bregðast við kvíða, streituvaldandi aðstæðum og meðvirkni. Kynntar leiðir til að verjast ágengni og setja mörk. Í áfanganum verður fjallað um gildi virðingar og fordómaleysis í samskiptum við skjólstæðinga og aðstandendur þeirra. Þróun á þessu sviði og nýjar stefnur kynntar.
Samskipti á 1 þrepi.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
óhefðbundnum samskiptaleiðum.
markvissum aðferðum við spurningatækni, málamiðlun og mismunandi samskiptaleiðum við fatlað fólk (pictogram, teacch, bliss o.fl.).
gildi jákvæðra og uppbyggilegra samskipta.
mismunandi streituviðbrögðum við áföllum.
áhrifum mismunandi líkamstjáningar.
mikilvægi þess að setja sér og öðrum eðlileg mörk.
rannsóknum og umræðum um ofbeldi á stofnunum.
nýjum hugmyndum um samskiptakerfi og þróun í þjónustu.
eigin styrkleikum og veikleikum í starfi.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
beita mismunandi samskiptaleiðum við einstaklinga sem nota óhefðbundin samskipti og eru með mismunandi fatlanir.
lesa í líkamstjáningu og óhefðbundin samskipti fólks.
nota hvatningu og beita jákvæðum og uppbyggilegum samskiptaleiðum.
bregðast við mismunandi streituviðbrögðum fólks.
greina erfið samskipti og setja ágengu fólki mörk.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
beita lausnamiðuðum samskiptum þar sem markvissar aðferðir eru notaðar.
nota óhefðbundnar samskiptaaðferðir þegar við á.
sýna fram á gildi fordómalausra og skýrra samskipta.
nota fjölbreyttar leiðir til að hrósa og hvetja fólk markvisst og uppbyggilega.
setja sér og öðrum eðlileg mörk þar sem erfið og ágeng samskipti eru til staðar.
ná góðum árangri í ólíkri nálgun í samskiptum við einstaklinga með mismunandi þarfir, svo sem langveikt fólk, fólk með geðraskanir, fólk með fötlun og aldraða.