Fjallað er um geðheilsu, geðræn vandamál, almennt geðheilbrigði og geðrækt. Lögð er áhersla á að nemendur átti sig á samspili líkamlegra og andlegra þátta í tengslum við geðheilbrigði og þróun geðraskana. Nemendur kynnast leiðum til að verjast streitu og taka á afleiðingum hennar. Einnig er fjallað um geðraskanir, flokkunarkerfi geðraskana og helstu meðferðarúrræði við geðröskunum. Nemendur afla sér upplýsinga um úrræði og þá meðferð sem er í boði á Íslandi. Meginmarkmið áfangans er að nemendur öðlist skilning á geðheilsu, geðrækt og eðli geðraskana svo þeir skilji hvernig þeir geta tekið ábyrgð á eigin geðheilbrigði.
SÁLF2HA05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
geðheilsu og geðröskunum.
mismunandi nálgun sálfræðinnar á geðheilsu.
helstu hugtökum og kenningum geðsálfræðinnar.
helstu meðferðarformum og úrræðum við geðröskunum.
hvernig viðhorf til geðraskana og meðferð þeirra hefur breyst í tímanna rás.
aðbúnaði og möguleikum einstaklinga með geðraskanir í samfélaginu.
lagalegum og siðferðilegum þáttum sem lúta að meðferð persónuupplýsinga.
framlagi geðsálfræðinnar innan sálfræðinnar og til samfélagsins.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
greina helstu streituþætti sem koma upp í daglegu lífi.
nýta aðferðir við að minnka eða fyrirbyggja streitu í sínu daglega lífi.
miðla þekkingu sinni á eðli geðraskana.
setja sig í spor fólks sem á við geðræn vandamál að stríða.
beita sálfræðilegum meðferðarúrræðum á einkenni geðraskana.
afla sér heimilda og upplýsinga á sviði geðsálfræði, greina þær og setja í fræðilegt samhengi.
nýta fræðilegan texta um geðraskanir á íslensku og erlendum tungumálum.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
greina alvarleika ólíkra geðraskana með tilliti til áhrifa á daglegt líf sem metið er með hópvinnu og rannsóknum.
greina áhrif umhverfis og erfða á þróun geðraskana sem metið er með umræðum og persónulegri ígrundun.
móta eigið geðheilbrigði til að verða hæfari þátttakandi í nútímasamfélagi sem metið er með persónulegum verkefnum eða dagbókarskrifum.
afla upplýsinga í geðsálfræði til að nota við úrlausn verkefna sem metið er með ritgerðum og skýrslum.
framkvæma flókna eigindlega rannsókn og gera grein fyrir helstu niðurstöðum sem metið er með skýrslu og kynningu.
meta á gagnrýninn og uppbyggilegan hátt eigið vinnuframlag og annarra í verkefnavinnu sem er metið með sjálfsmati og jafningjamati.
Leitarnám, rannsóknir, samvinnunám, umræður, fyrirlestrar kennara og nemenda. Verkefnavinna, sjálfsmat, símat og jafningjamat. Ástundun, frumkvæði og þátttaka.