Í þessum byrjunaráfanga er sögunni fylgt í tímaröð frá fornöld fram til um 1800. Ýmis efni úr sögu Evrópu og Íslands valin, t.d. menningarheimur miðalda, víkingaöld og landnám Íslands, ný heimsmynd á tímum endurreisnar, vísindabyltingar, landafunda og siðaskipta um 1500. Lögð er áhersla á að nemandinn geti staðsett sig í samhengi sögunnar, sett sig í spor fólks frá ýmsum tímum og sjái tengsl við umhverfi sitt og samhengi á milli tímabila.
engar
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
helstu tímaskeiðum mannkynssögunnar, hvað markar upphaf þeirra og endi og hvað einkennir þau
helstu hugtökum og atburðum tímabilsins með sérstakri áherslu á Íslandssögu
mismunandi menningarheimum
undirstöðuatriðum sagnfræði sem fræðigreinar og mismunandi tegundum heimilda
mikilvægi gagnrýninnar hugsunar
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
greina meginþætti og álitamál í sögulegri framvindu
leita eftir mismunandi sjónarhornum og mynda sér skoðun á sögulegum málefnum
leita samhengis og tengsla milli tímabila
meta orsakir og afleiðingar í sögunni
tengja samtímaatburði við liðna tíma
afla sér heimilda og meta áreiðanleik þeirra
skrifa ritgerðir og vísa til heimilda með viðurkenndum hætti
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
sjá sögu Íslands í samhengi við sögu Norðurlanda, Evrópu og heimsins
setja sjálfan sig í samhengi sögunnar og í spor fólks á ýmsum tímum
taka þátt í skoðanaskiptum og rökræðum með jafningjum um söguleg efni sem tekin eru fyrir í áfanganum
skilja gildi og afstæði sögulegrar frásagnar og skýringa
lesa og túlka kort, myndir og texta
Lögð er áhersla á fjölbreytt námsmat með leiðsögn. Námsmatið er í höndum kennara viðkomandi áfanga en þarf að fylgja þeim reglum sem kveðið er á um í skólanámskrá VMA.