Í áfanganum er fjallað um aðferðir til að efla skapandi hugsun, leikni í þróun hugmynda og hæfni til að koma þeim á framfæri. Notaðar eru ýmsar aðferðir við að skrásetja hugmyndir og þróa þær í gegnum leik og tilraunir. Lögð er áhersla á að skoða margvíslegar útfærsluleiðir, þar sem nemendur vinna bæði sjálfstætt og í samvinnu við aðra. Rík áhersla er lögð á mikilvægi ímyndunaraflsins í sköpunarferlinu og unnið með ólíkar aðferðir til að virkja það. Áhersla er lögð á umræður um verkefnin og að nemendur læri hver af öðrum.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
hugkortum, hugstormun, spuna, þemavinnu og synektískri aðferðafræði
markvissum leiðum til að halda utan um hugmyndir sínar og úrvinnslu þeirra
þýðingu fjölbreyttrar gagnasöfnunar við þróun hugmynda
hugsanaferlinu frá hugmynd til listrænnar sköpunar
eigin persónulegu leiðum við hugmyndavinnu
samhenginu á milli hugmyndar, efnis, rýmis, tækni, aðferða og niðurstöðu
möguleikum rýmis, lita, ljóss, hljóðs, tækja og tóla við úrvinnslu og framkvæmd hugmynda
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
vinna ferlið frá hugmynd til afurðar
beita opinni og leitandi hugsun við þróun hugmynda
sjá skapandi möguleika í mistökum sem hann gerir
skýra hugmyndir sínar á munnlegan, skriflegan og myndrænan hátt
beita margvíslegum aðferðum til að virkja ímyndunaraflið
koma auga á óvænt samhengi og gera það sýnilegt
beita sjálfstæði, frumkvæði og hugmyndaauðgi í vinnubrögðum við framsetningu eigin hugmynda
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
þróa hugmyndir sínar á opinn og skapandi hátt í gegnum tilraunir, fræðilegar aðferðir og eftir markvissu þróunarferli
nýta margvíslega möguleika við úrvinnslu og framkvæmd hugmynda
nýta sér skipulegar rannsóknar aðferðir til þess að skerpa á og halda utan um hugmyndir, bæta úrvinnslu og persónuleg efnistök í skapandi starfi
vinna hugmyndavinnu í hóp og bera virðingu fyrir öðrum og skoðunum annarra.
kynna hugmyndir sínar á fjölbreyttan hátt rökstyðja eigið verk, taka gagnrýni og gagnrýna aðra á jákvæðan hátt
Lögð er áhersla á fjölbreytt námsmat með leiðsögn. Námsmatið er í höndum kennara viðkomandi áfanga en þarf að fylgja þeim reglum sem kveðið er á um í skólanámskrá VMA.