Í áfanganum er fjallað um starfsemi hjarta og blóðrásarkerfis, lungna og taugakerfis og gerð vöðvaþráða. Einnig er fjallað um þol, kraft, hraða, liðleika, tækniþjálfun og markmiðsáætlanir. Farið er í gerð þjálfunaráætlana til lengri og skemmri tíma. Í áfanganum er fjallað um helstu grunnþætti íþróttasálfræðinnar. Skoðuð eru ýmis áreiti sem hafa áhrif á getu íþróttamanna. Fjallað er um spennu (streitu) og helstu spennuvalda, slökun og hugrækt af ýmsu tagi.Nemendur læra undirstöðuatriði skyndihjálpar þ.á.m.. grunnendurlífgun og notkun hjartastuðtækis, læsta hliðarlegu, að greina innvortis og útvortis áverka, að bregðast við bráðum veikindum og flutning slasaðra. Áfanginn er að mestu leiti bóklegur.
ÍÞRF2þj05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
skipulagi þjálfunar til lengri og skemmri tíma
mikilvægi góðrar þekkingar á tækni og leikfræði íþróttagreina
helstu þjálfunaraðferðum
áhrifum þjálfunar á hjarta og blóðrásarkerfi
muninum á einstaklings- og hópíþróttum og áhrifum félagslegra þátta á íþróttamanninn
skrefum skyndihjálparkeðjunnar
helstu áverkaeinkennum og réttum viðbrögðum við þeim
helstu einkennum bráðra veikinda og réttum viðbrögðum við þeim
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
skipuleggja grunnþjálfun hópa og einstaklinga
vinna að auknu sjálfstrausti og bættri sjálfsmynd í því skyni að bæta árangur
framkvæma mælingar á þjálfunarástandi
meta líkamsástand út frá lífeðlisfræðilegum þáttum
sýna rétt viðbrögð við slysum
meta ástand sjúkra og slasaðra
veita skyndihjálp við slys og bráð veikindi
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
starfa með börnum og unglingum við íþróttaiðkun út frá líffræðilegum og sálfræðilegum forsendum
veita sálræna skyndihjálp
endurlífga og beita sjálfvirku stuðtæki í neyðartilfellum
binda um sár og flytja sjúkling til vegna yfirvofandi hættu
setja sjúkling í læsta hliðarlegu og tryggja öryggi hans