Í áfanganum er lögð áhersla á bókmenntir, lesin er skáldsaga og styttri skáldverk. Nemendur velja sér bók í upphafi annar, lesa hana, taka þátt í umræðum um innihald sögunnar og vinna ýmis verkefni tengd sögunni. Áhersla er lögð á þjálfun í lestri, ritun, tjáningu og málnotkun á fjölbreyttan hátt. Lögð verður áhersla á sjálfstæð vinnubrögð auk samvinnu nemenda. Nemendur nýta sér hljóðbækur og talgervla við námið.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
mikilvægi lesskilnings
grunnhugtökum bókmenntafræðinnar
ólíkum tjáskiptaleiðum
aðgengi lesefnis
inntaki lesefnis.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
lesa ólíka bókmenntatexta
greina grunnhugtök bókmenntafræðinnar
túlka og meta atburðarrás og persónur í lesefni
íhuga og tjá sig um lesefni í ræðu og riti
þekkja aðgengi að lesefni
nota talgervil, hljóðbækur og aðra tækni við námið.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
nálgast lesefni á sjálfstæðan hátt
lesa bókmenntir sér til gagns og gamans
íhuga og tjá sig á ólíkan hátt um lesefni
nýta sér talgervla og önnur hjálpartæki við lestur.
Leiðsagnarnám er viðhaft í hverjum tíma. Fjölbreytt verkefni eru metin jafnt og þétt yfir önnina og áhersla lögð á umsagnir sem leiða nemandann áfram. Sjálfsmat og jafningjamat þar sem nemendur fá tækifæri til að meta sín eigin verk og vinnu og eins samnemenda sinna. Námsmat er nánar skilgreint í kennsluáætlun.