Lífsleikni með áherslu á samfélagsmiðla, fjölmiðla og líðandi stund
LÍSÉ1SF04
5
Lífsleikni á sérnámsbraut
fjölmiðlar, samfélagsmiðlar
Samþykkt af skóla
1
4
Áfanginn fjallar um samfélagsmiðla, fjölmiðla og dægurmál. Notkunarmöguleikar, kostir og gallar miðlanna eru teknir fyrir. Fylgst er með fréttum líðandi stundar, fjallað um fjölmiðla sem fjórða valdið og hvaða þýðingu það hefur.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
helstu samfélagsmiðlum og notkunarmöguleikum þeirra
helstu tegundum fjölmiðla
samfélagslegum gildum, siðfræði, mannréttindum og jafnrétti
hugtakinu tjáningarfrelsi
leiðum til að geta aflað sér upplýsinga um málefni líðandi stundar
mikilvægi upplýstrar umræðu og skoðanaskipta
gildi fjölmiðla í lýðræðissamfélagi
hættum sem tengjast fjölmiðlum nútímans.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
beita gagnrýnni hugsun
forðast hættur samfélagsmiðla
beita algengum samskiptareglum við mismunandi félagslegar aðstæður
horfa gagnrýnið á auglýsingar og taka sjálfstæða afstöðu til auglýsinga
nálgast mismunandi fjölmiðla óháð miðlunarformi
draga aðalatriði út mismunandi fréttatilkynningum og endursegja
nýta sér fjölmiðla og samfélagsmiðla sér til gagns og/eða gamans
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
nýta sér læsi í víðu samhengi
taka þátt í samfélagi sem er í sífelldri þróun
lesa í aðstæður og beita viðeigandi samskiptareglum
meta upplýsingar um samfélagsleg málefni líðandi stundar
vera meðvitaður um kosti og hættur samfélags- og fjölmiðla
tjá sig um ýmis málefni sem fram koma í fjölmiðlum
nýta sér upplýsingar frá fjölmiðlum á gagnrýnin hátt
átta sig á framsetningu efnis í fjölmiðlum og gagnsemi fjölmiðla.
Leiðsagnarnám er viðhaft í hverjum tíma. Fjölbreytt verkefni eru metin jafnt og þétt yfir önnina og áhersla lögð á umsagnir sem leiða nemandann áfram. Sjálfsmat og jafningjamat þar sem nemendur fá tækifæri til að meta sín eigin verk og vinnu og eins samnemenda sinna. Námsmat er nánar skilgreint í kennsluáætlun.