Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1632486264.65

    Afþreyingarbókmenntir
    ÍSLE3BA05
    None
    íslenska
    Lestur bókmennta, bókmenntagreinar og afþreying, bókmenntasaga, bókmenntastefnur
    for inspection
    3
    5
    Í áfanganum verður hugtakið afþreyingarbókmenntir kynnt, rætt og skoðað í samhengi við bókmenntasöguna og menningu hvers tíma og álitamál. Farið verður yfir flokkun bókmennta og helstu bókmenntastefnur kynntar. Einnig verður rýnt í mismunandi greinar bókmennta, t.d. glæpasögur, ástarsögur, fantasíur, hrollvekjur o.fl. og skoðuð tenging þeirra við aðra miðla, s.s. sjónvarp, kvikmyndir, leikhús, tölvuleiki o.s.frv. Fjallað verður um afþreyingarbókmenntir í tengslum við fjöldaframleiðslu, markaðsmál og tækni. Unnin verða margvísleg verkefni þar sem lögð er áhersla á fjölbreyttar vinnuaðferðir, sjálfstæð vinnubrögð, skilvirka þekkingarleit, kunnáttu í meðferð og frágangi heimilda og skapandi hugsun. Megináhersla áfangans er þó á lestur og umræður um bækur.
    10 einingar í íslensku á 2.þrepi
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • tengslum milli eldri forma afþreyingarbókmennta og nútímabókmennta
    • mismunandi greinum bókmennta
    • helstu bókmenntastefnum
    • sögu og þróun afþreyingarbókmennta
    • hvernig bókmenntir mótast af umhverfi sínu og tíðaranda hverju sinni
    • hvernig bókmenntir geta einnig haft áhrif á samtíma sinn s.s. í tengslum við jafnréttisbaráttu
    • grunnhugtökum í bókmenntafræði og beitingu þeirra
    • tengingu bókmennta við aðra miðla, s.s. sjónvarp, kvikmyndir, tölvuleiki o.fl
    • hlutverki bókmennta sem afþreyingu
    • skörun afþreyingarbókmennta við aðrar tegundir bókmennta, s.s. fagurbókmenntir
    • grundvallarreglum við byggingu og uppsetningu ritsmíð
    • frágangi og skráningu heimilda
    • notkun heimilda og hjálpargagna í tengslum við verkefnavinnu
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • beita helstu hugtökum bókmenntafræðinnar þegar fjallað er um einkenni og form bókmenntategunda
    • lesa og fjalla um bókmenntir á gagnrýninn og fræðilegan hátt
    • flytja skýra, vel uppbyggða kynningu og geta lagt áherslu á meginþætti og atriði sem skipta máli
    • taka þátt í og stuðla að málefnalegum umræðum eða rökræðum um bókmenntir
    • skoða og fjalla á málefnalegan hátt um tengsl bókmennta við aðra miðla
    • vinna að skapandi verkefnum í tengslum við afþreyingarbókmenntir
    • draga saman og nota á viðurkenndan og gagnrýninn hátt upplýsingar úr hvers kyns heimildum og meta áreiðanleika þeirra
    • rita heimildaritgerð þar sem gagnrýninni hugsun er beitt
    • ganga frá heimildaverkefnum með viðurkenndum hætti
    • tjá rökstudda afstöðu um bókmenntir, útskýra sjónarmið og taka virkan þátt í málefnalegum umræðum til að komast að vel rökstuddri niðurstöðu
    • flytja af öryggi lýsingar og kynningar á verkefnum sínum, hver fyrir sig og með öðrum
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • dýpka lesskilning sinn
    • auka og bæta við orðaforða og málskilning
    • auka skilning sinn á mikilvægi afþreyingarefnis og hvaða lögmálum það lítur í samfélaginu
    • auka skilning sinn og þekkingu á mannlegu atferli í gegnum lestur skáldverka
    • nýta sér sköpunarmátt íslenskunnar til að semja eigið verk
    • skrifa skýran og vel uppbyggðan texta
    • taka þátt í málefnalegum umræðum, tjá afstöðu sína og efasemdir um efnið og komast að rökstuddri niðurstöðu
    • greina aðalatriði og beita gagnrýnni hugsun við lestur, túlkun og úrvinnslu krefjandi texta
    • átta sig á samfélagslegum og pólitískum skírskotunum, duldum boðskap og hugmyndum
    • flytja kynningar á verkefnum af öryggi
    • beita skýru, vönduðu og blæbrigðaríku máli í ræðu og riti
    • vinna skapandi verkefni í tengslum við námsefnið og sýna frumkvæði í verkefnavali og úrvinnslu
    Lögð er áhersla á fjölbreytt námsmat með leiðsögn. Námsmatið er í höndum kennara viðkomandi áfanga, en fylgja þarf þeim reglum sem kveðið er á um í skólanámskrá VMA.