Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1635928975.45

    Tungumál í tæknivæddu samfélagi
    ÍSLE3TS06
    107
    íslenska
    Tungumál í tæknivæddu samfélagi
    Samþykkt af skóla
    3
    6
    Í áfanganum er lögð áhersla á vísindalega nálgun á tungumálið. Fjallað verður um eðli mannlegs máls og nemendur fræðast um kenningar um alheimstungumál, máltöku barna og máltökuskeið og ýmis tal- og málmein. Þá verður fjallað um framtíð íslenskunnar og sérstaklega hugað að stafrænni stöðu hennar og annarra lítilla tungumála í tæknivæddum heimi. Í tengslum við þá umræðu verður umfjöllun um máltækni og tengsl hennar við hugbúnað og gagnasöfn, innlend og erlend. Leitast verður við að efla skilning nemenda á eðli mannlegs máls og kynna þeim helstu grundvallarhugtök og aðferðir málvísinda.
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • sérstöðu mannsins þegar kemur að tungumáli
    • máltöku barna
    • mismunandi kenningum um málþroska
    • tal- og málmeinum
    • félagslegum þáttum sem geta haft áhrif á málfar fólks og hvernig tungumálið mótar sjálfsmynd einstaklinga
    • áhrifum samfélagsmiðla og annarrar nútímatækni á þróun tungumálsins
    • hugbúnaði og gagnasöfnum í máltækni sem og máltækniáætlun fyrir íslensku
    • heimildanotkun í tengslum við verkefnavinnu og gildi mismunandi heimilda
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • nýta sér fræðileg hugtök í umfjöllun um tungumál
    • beina sjónum að málþroska barna og ýmsum tal- og málmeinum
    • átta sig á mismunandi málsniði og tali ólíkra hópa og greina ýmis félagsleg einkenni tungumáls
    • vinna með tungumálið í tengslum við nútímatækni og samfélagsmiðla
    • vinna með rannsóknartengt efni úr félagslegum málvísindum
    • draga saman og nýta á viðurkenndan og gagnrýninn hátt upplýsingar úr hvers kyns heimildum og meta áreiðanleika þeirra
    • vinna á fræðilegan hátt úr gögnum sem tengjast efni áfangans og koma efninu á framfæri á skýran og greinargóðan hátt á blæbrigðaríku máli, hvort sem um er að ræða talað eða ritað mál
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • skoða félagslegar hliðar málsins eftir ýmsum leiðum og átta sig á áhrifum félagslegra þátta á tungumál og samskipti
    • leggja mat á og efla eigin málfærni og annarra, til dæmis með því að nýta málfræðiupplýsingar og þekkingu sína á íslenska málkerfinu
    • vinna með máltækni og hagnýt gagnasöfn á íslensku
    • sýna víðsýni í umfjöllun um mál og málsnið mismunandi hópa
    • skrifa skýran, vel uppbyggðan og grípandi texta og beita málinu á viðeigandi hátt við ólíkar aðstæður í ræðu og riti
    • taka þátt í málefnalegum umræðum, tjá afstöðu sína og efasemdir um efnið og komast að rökstuddri niðurstöðu
    Námsmat byggir á leiðsagnarmati þar sem vinna nemandans er metin jafnóðum allan námstímann. Til grundvallar eru fjölbreytt verkefni en hluti námsmatsins felst í sjálfstæðri rannsóknarvinnu og þess er krafist að nemendur útvegi sér sjálfir lesefni þar sem áhersla er lögð á traustar og öruggar heimildir.