Í þessum áfanga er fjallað um þætti einka- og styrktarþjálfarastarfsins sem snúa að samskiptum við skjólstæðinga, starfsvettvangi, og ímynd þjálfara. Starfsumhverfi einka- og styrktarþjálfara er kynnt fyrir nemendum þannig að þeir geri sér grein fyrir ólíkum áherslum innan þess. Farið er yfir viðeigandi framkomu einka- og styrktarþjálfara við skjólstæðinga sem og siðareglur þjálfara. Megin hluti áfangans er vettvangsnám þar sem nemendur þjálfa skjólstæðinga undir leiðsögn kennara. Nemendur öðlast því verklega færni í sjálfstæðum og faglegum vinnubrögðum við þjálfun og ráðleggingum til skjólstæðinga. Áætlaður tímafjöldi í vettvangsnámi er 75 klst.
Vöðva- og hreyfifræði (VOHR2VF05_2 og VOHR3VF10_2), Sálfræði (SÁLF3ÍÆ05_20)
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
Vinnuaðstæðum á heilsuræktarstöðvum og fjölbreyttu starfsumhverfi þjálfara.
Störfum einka- og styrktarþjálfara og mikilvægi menntunar og framþróunnar innan greinarinnar.
Vinnuvernd og mikilvægi öryggisferla á vinnustað.
Mikilvægi þess að gæta þagmælsku, sýna ábyrgð og traust í samskiptum við skjólstæðinga.
Siðareglum einka- og styrktarþjálfara.
Hvað einkennir fyrirmyndar framkomu einka- og styrktarþjálfara.
Viðeigandi samskiptareglum, líkamstjáningu og staðsetningu þjálfara m.t.t. skjólstæðings.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
Tjá sig og útskýra þekkingu sína fyrir skjólstæðingum.
Skipuleggja vinnu sína.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
Meta hvenær þörf er á að vísa skjólstæðingum til læknis.
Rökstyðja leiðbeiningar fyrir skjólstæðinga.
Sýna skjólstæðingum skilning, aðgát og nærgætni.
Starfa sjálfstætt og leggja mat á eigið vinnuframlag.
Leggja mat á eigin líðan í starfi.
Stýra þjálfun einstaklinga.
Gæta þarf að námsmatið meti þá þekkingu, leikni og hæfni sem skilgreind er i öllum viðmiðum áfangans. Lágmarkseinkunn er 7.