Í áfanganum er áherslan á sjálfstæði nemenda við að afla sér reynslu og færni í fjalla- og óbyggðaferðum. Miðað er við að nemandi fari í styttri og lengri ferðir á eigin vegum sem hann skipuleggur sjálfur. Sérstök áhersla er á að nemendur fari á skriðjökla og í styttri vetrarferðir. Gert er ráð fyrir að nemendur hafi reynslu af göngu- og óbyggðaferðum.
EIVE2GR05, JÖKL2GR03
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
grunnþáttum varðandi skipulag styttri og lengri ferða ásamt viðeigandi búnaði
styttri jöklaferðum og vetrarfjallaferðum og búnaði fyrir þær
mikilvægi upplýsingaöflunar fyrir fjallaferðir að vetrarlagi
aðhlynningu í styttri og lengri ferðum
þverun straumvatna
eigin styrkleikum og takmörkunum
mismunandi aðstæðum í óbyggðum og fjalllendi og viðbrögðum við þeim
mikilvægi þess að ganga vel um landið
rötun og leiðarvali í fjalllendi og á jöklum með kortalestri, áttavita og GPS
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
greina helstu þætti við skipulag og undirbúning fjallaferða og ferða á jökli
velja sér viðfangsefni við hæfi á skriðjöklum
rata með hjálp áttavita og GPS
velja stað til að þvera straumvatn
meta eigin styrkleika og takmarkanir í krefjandi aðstæðum
takast á við mismunandi aðstæður í óbyggðum og á jökli í styttri og lengri ferðum
ganga vel um landið
velja milli mismunandi leiða sem henta hverju sinni til útivistar
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
útbúa raunhæfa ferðaáætlun fyrir fjalla- og jöklaferðir
geta tekið ákvarðanir miðað við eigið líkamsástand, staðhætti og aðstæður
rata af öryggi um ókunnar slóðir í vetraraðstæðum
meta aðstæður á skriðjökli og í fjalllendi á raunhæfan hátt
undirbúa, fara í og ígrunda eigin ferðir á gagnrýninn hátt
geta valið og farið í fjalla- og jöklaferðir við hæfi út frá upplýsingaöflun og aðstæðum
leggja mat á hættur og stýra mögulegum áhættuþáttum
Símat með áherslu á leiðsagnarmat sem byggir á vinnu nemenda. Ferilbók í tengslum við verk- og vinnustaðanám þar sem við á.