Í þessum áfanga verður farið í næringu almennings og íþróttafólks. Áhersla er lögð á hagnýta þekkingu fyrir einka- og styrktarþjálfara s.s. orkuþörf, þyngdarstjórnun, átröskun, fæðubótarefni og árangursaukandi efni, orkuinnihaldi og næringargildi mataræðis auk mikilvægi þess að neyta næringarríkrar fæðu.
Farið verður yfir tískustrauma í mataræði og hvernig mataræðið tengist lífsstílstengdum sjúkdómum.
Inngangur að næringarfræði
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
Ráðleggingum um mataræði fyrir íþróttafólk.
Matvælalöggjöf á Íslandi og reglur um merkingar matvæla og forsendur sem þurfa að liggja að baki fullyrðingum á umbúðum.
Helstu einkennum íslensks mataræðis og matarmenningar og hvaða næringartengdu atriði þarf að huga að.
Helstu fæðubótarefnum á markaðnum í dag.
Helstu tískustraumum í mataræði.
Mismunandi orkuþörf fólks og skilning á andlegum og líkamlegum þáttum sem hafa áhrif á matarhegðun s.s. átröskun og lífsstílstengdum sjúkdómum.
Mögulegum hindrunum sem fólk í yfirþyngd er að glíma við í tengslum við mataræði og hugsanlegum lausnum við þeim hindrunum.
Fæðuofnæmi og fæðuóþoli.
Fyrirbyggjandi ráðleggingum um mataræði fyrir ýmsa lífsstílstengda sjúkdóma s.s. hjarta- og æðasjúkdóma, krabbamein, sykursýki og beinþynningu.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
Reikna út orkuþörf og hlutföll orkuefnanna.
Lesa og skilja innhaldslýsingar matvæla og miðla upplýsingum til skjólstæðinga.
Reikna grunnorkuþörf, heildarorkuþörf, próteinþörf og líkamsþyngdarstuðul.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
Tengja þekkingu sína á líkamsstarfseminni og þörfum líkamans á næringu við líðan og árangur í daglegu lífi, starfi, skóla og íþróttum.
Geta rökstutt eigin ráðleggingar varðandi mataræði til skjólstæðinga sinna m.t.t. þarfa og markmiða skjólstæðingsins.
Útskýra hvað má betur fara varðandi næringu skjólstæðinga út frá útreikningum á orkuþörf og samsetningu fæðunnar.
Að taka þátt í gagnrýnum umræðum um tískustrauma og markaðssetningu, kosti og ókosti einstakrar fæðu, fæðubótarefna og árangursaukandi efna.
Afla sér vísindalegra heimilda um árangursaukandi efni og skoða hvaða efni mæta kröfum um gæði og virkni.
Gæta þarf að námsmatið meti þá þekkingu, leikni og hæfni sem skilgreind er í öllum viðmiðum áfangans. Lágmarkseinkunn er 7.