Í þessum áfanga verður farið í þjálffræði og gerð þjálfunaráætlana fyrir ákveðna hópa samfélagsins. Áhersla verður lögð á hvernig haga skal þjálfun barna og ungmenna, aldraðra og þjálfun á meðgöngu. Einnig verður farið í þjálfun hjartveikra, þeirra sem þjást of offitu, sykursýkissjúklinga sem og þeirra sem glíma við sjúkdóma í öndunarfærum.
Vöðva- og hreyfifræði (VOHR2VF05_2 og VOHR3VF10_2), íþróttalífeðlisfræði (ÍÞLE3ÞÍ05_2) og æfingakerfi þjálfunar (ÆFÞJ3ÆF05(ES)_2)
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
Mikilvægi þjálfunaráætlunar í að ná þjálfunarmarkmiðum.
Þeim fjölmörgu þáttum sem taka þarf tillit til við gerð þjálfunaráætlana.
Einkennum sjúkdóma sem leggjast á hjarta- og æðakerfið og öndunarfærin.
Hvað einkennir ákveðna samfélagshópa m.t.t. gerð þjálfunaráætlana.
Þekki afleiðingar offitu og hver áhrif hennar á gerð þjálfunaráætlana eru.
Útskýra einkenni sykursýkis.
Lýsa ferli æðakölkunar.
Lýsa þekktum vandamálum sem hrjá konur í íþróttum og hvernig einka- og styrktarþjálfari getur komið til hjálpar.
Orsökum sjúkdóma í öndunarfærum s.s. astma.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
Skrá þjálfunaráætlanir á tölvutæku formi.
Rita skýrar og skilmerkilegar þjálfunaráætlanir fyrir ólíka hópa.
Miðla upplýsingum þjálfunaráætlana til skjólstæðinga.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
Hanna þjálfunaráætlun frá grunni byggða á þörfum, getu og markmiðum viðkomandi skjólstæðings.
Aðlaga þjálfunaráætlanir að breyttum aðstæðum, s.s. vegna meiðsla, umhverfis o.þ.h.
Aðlaga þjálfunaráætlanir að dagsformi viðkomandi skjólstæðings.
Gera sér grein fyrir ábyrgð sinni á gæðum þjálfunaráætlana og geta rökstutt allar breytingar sem gerðar eru á henni.
Gera sér grein fyrir mikilvægi þess að aðlaga erfiðleikastig þjálfunar að markmiðum.
Lýsa ólíkum viðbrögðum mismunandi hópa við þjálfunaráreiti s.s. börn, aldraðir, þungaðar konur og þeirra sem glíma við offitu.
Gera sér grein fyrir þeim varúðarráðstöfunum sem þarf að grípa til þegar börn og ungmenni eru í þjálfun.
Útskýra aldurstengdar breytingar á súrefnisupptöku, styrk, líkamssamsetningu og liðleika.
Gera grein fyrir hlutverki þjálfunar sem meðferð og forvörn við sjúkdómum s.s. hjarta- og æðasjúkómum og beinþynningu.
Geti útbúið og rökstutt þjálfunaráætlun fyrir þá sem glíma við hjarta- og æðasjúkdóma, sykursýki, öndunarfærasjúkdóma og offitu.
Rökstyðja hvernig hreyfing getur verið hluti meðferðar sykursýkissjúklinga.
Geri sér grein fyrir áhættuþáttum sem fylgja þjálfun veikra og hvenær skal vísa skjólstæðingi til læknis.
Gæta þarf að námsmatið meti þá þekkingu, leikni og hæfni sem skilgreind er í öllum viðmiðum áfangans. Lágmarkseinkunn er 7.