Stærðfræði - deildun og markgildi, vísis- og lograföll
STÆR3DD05
128
stærðfræði
Dægurdæmi
Samþykkt af skóla
3
5
Efni áfangans er vísis- og lograföll, markgildi og deildun algengra falla.
Fjallað er um deildun og markgildi í sögulegu samhengi og hagnýt verkefni sem leysa má með deildareikningi.
Að nemandi hafi lokið einum stærðfræðiáfanga á 3. þrepi.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
raunföllum, þekki til vísis- og lografalla
markgildum falla og kannist við samfelldnihugtakið
deildareikningi og kunni helstu reiknireglur um deildun
notkun deildareiknings til að kanna föll
lausnum jafna sérhæfðra falla s.s. á hornafalla- og lograjöfnum
deildun falla s.s. vísisfalla, lografalla og samsettra falla
notkun stafrænna miðla við lausn og framsetningu verkefna.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
skeyta saman einföld föll og reikna út skurðpunkta, og hallatölur snertla við föllin
reikna einföld markgildi og sjá hvort fall af einfaldri gerð sé samfellt og/eða deildanlegt
leysa há- og lággildisverkefni og önnur venjuleg verkefni sem krefjast notkunar á afleiðu, s.s. í sambandi við hraða og hröðun
vinna með afleiður til að leiða út formúlur fyrir afleiður falla
nýta stafræna miðla við úrlausn verkefna.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
skrá lausnir sínar skipulega og geta rökstutt og skýrt niðurstöður sínar við aðra
átta sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu ýmissa verkefna
skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og vinna með þau
beita skipulegum aðferðum við að vinna með ýmis viðfangsefni og geta notað jöfnur við lausn þeirra.
miðla hugmyndum og lausnum með stafrænum hætti.
Leiðsagnarmat þar sem vinna nemenda er metin jafnóðum allan námstímann. Til grundvallar matsins eru fjölbreytt verkefni og/eða próf úr ólíkum efnisþáttum.