Kynning á fjölbreytileika lífríkis jarðar. Nútíma flokkunarfræði er tekin til umfjöllunar og ýmis dæmi kynnt úr hverjum hóp.
LÍFF2FR05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
byggingu, fjölgun og sníkilseiginleikum veira
byggingu, flokkun og æxlun baktería
byggingu og lífsháttum sveppa, fléttna og frumvera
völdum dæmum í lífsferlum há- og lágplantna
þróun lífsferils plantna frá mosum til dulfrævinga
sérhæfingu gró- og kynliðar plantna
æxlun háplantna og aldinmyndun
einkenni ein- og tvíkímblöðunga
flokkunareinkennum helstu fylkinga dýraríkisins
völdum dæmum úr helstu fylkingum dýra
þróunartengslum vefdýra
lögun og samhverfum dýra
þróun líkamshols
frum- og síðmynnla lífverum
þróun fremdardýra
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
gera verklegar æfingar
vinna skýrslur úr efni verklegra æfinga
nota greiningalykla
leysa verkefni sem tengjast flokkunarfræði lífvera
leysa verkefni sem tengjast námsefninu almennt
nýta upplýsingatækni við öflun efnis og heimilda við verkefnavinnu
vinna sjálfstæð verkefni til kynningar
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
tengja undirstöðuþekkingu í frumulíffræði og erfðafræði við námefni áfangans ...sem er metið með... upprifjun og sjálfsmati
tengja undirstöðuþekkingu í flokkunarfræði við daglegt líf ...sem er metið með... fjölbreyttum verkefnum og umræðum
þekkja/geta greint í ríki og fylkingar algengar lífverur í umhverfi okkar ...sem er metið með... margvíslegum verkefnum, skriflegum og verklegum
bera virðingu fyrir og taka ábyrga afstöðu til hegðun sinnar m.t.t. lifandi náttúru ...sem er metið með... verkefnum og umræðum
afla sér upplýsinga og frekari þekkingar varðandi viðfangsefnið ...sem er metið með... margvíslegum verkefnum
undirbúa sig fyrir frekara nám í náttúruvísindum
miðla þekkingu sinni og skoðunum með stafrænum hætti ...sem er metið með... ýmsum verkefnum
Leiðsagnarmat þar sem vinna nemanda er metin jafnóðum allan námstímann. Til grundvallar matsins eru fjölbreytt verkefni og/eða próf úr ólíkum efnisþáttum.