Í áfanganum eru tekin fyrir helstu líffærakerfi mannsins og grunnlífeðlisfræði þeirra s.s. hringrásar-, meltinga-, loftskipta- , þveitis-, tauga-, stoð-, vöðva- og innkirtlakerfi. Fjallað um heilbrigða starfsemi en einnig algengustu frávik (orsakir þeirra og afleiðingar).
LÍFF2FR05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
byggingu húðar og þátt í hitatemprun
blóði, samsetningu þess og hlutverki
byggingu og starfsemi hringrásarkerfi mannsins
byggingu og starfsemi meltingakerfis mannsins
byggingu og starfsemi loftskiptakerfis mannsins
byggingu og meginhlutverk taugakerfisins
hlutverk beina og vöðva
taugaboði og vöðvasamdrætti
helstu innkirtlum og hormónum þeirra
þveiti og vökvastjórn mannslíkamans
helstu orsakir og afleiðingar á frávikum á heilbrigðri starfsemi líffærakeranna
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
beita hugtökum námsefnisins
geta fjallað um heilbrigða starfsemi líffærakerfa
tengja í heild starfsemi líffærakerfa
geta greint frá helstu frávikum frá eðlilegri starfsemi líffærakerfa
skoða frumur og vefi með ljóssmásjá
beita réttum vinnureglum við krufningar og fleiri verklegar æfingar
vinna skýrslur úr verklegu efni
nýta upplýsinga- og stafrænatækni við öflun upplýsinga og heimilda við verkefnavinnu
vinna sjálfstæð kynningarverkefni úr námefninu
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
þekkja eigin líkama og gera sér grein fyrir mikilvægi góðrar heilsu
taka ábyrgð á eigin lífsháttum og heilsu
beita vísindalegum vinnubrögðum innan sem utan kennslustofunnar
takast á við frekara nám í náttúru- og/eða heilbrigðisgreinum
miðla þekkingu sinni og skoðunum með stafrænum hætti ...sem er metið með... ýmsum verkefnum
Leiðsagnarmat þar sem vinna nemanda er metin jafnóðum allan námstímann. Til grundvallar matsins eru fjölbreytt verkefni og/eða próf úr ólíkum efnisþáttum.