Markmið áfangans er að þjálfa nemendur í vinnubrögðum við hagnýta og skapandi hugmyndavinnu. Nemendur kynnast undirstöðuatriðum alhliða hugmyndavinnu, ákveðnum aðferðum til þess að virkja hugmyndir sinar og þróa. Þeir læra að gera hugkort og beita synektískum aðferðum við hugmyndavinnu. Þeir læra að nota hugstormun til þess að fanga hugmyndir og virkja hugmyndatengsl. Lögð er áhersla á þróun hugmyndar og leit eftir nýjum sjónarhornum/samhengi. Nemendur vinna eftir ferlinu frá því að hugmynd kviknar og þar til hún hefur fengið ákveðið form. Lögð er áhersla á sambandið milli hugmyndar, hráefnis, tækni, aðferða og listrænnar sköpunar, greiningar og túlkunar. Nemendur skoða margvíslegar útfærsluleiðir og vinna verk út frá eigin hugmynd. Þeir fá þjálfun í að þróa hugmyndir sínar, starfa sjálfstætt, setja fram hugmyndir, meta og gagnrýna eigin verk og annarra.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
hvað hugtökin list og hönnun standa fyrir í víðum skilningi
hver munurinn er á öpun og sköpun
mikilvægi skapandi hugmyndavinnu í listrænu ferli
mikilvægi skapandi textaskrifa
möguleikum mismunandi aðferða við að fá, safna saman og vinna með hugmyndir
sambandi milli hugmyndar, hráefnis, tækni, aðferða og niðurstöðu
merkingu á litum, gildi þeirra og notkun í umhverfi okkar
hvernig náttúran og eigin menning er uppspretta hugmynda við eigin vinnu og hönnuða almennt
hönnunarhugsun sem aðferð
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
tileinka sé nýjungar í gegnum mismunandi upplýsingamiðla
nýta sér fjölbreyttar aðferðir við skapandi hugmyndavinnu og við að halda utan um hugmyndir sínar og þróa þær, halda dagbækur, vinnubækur og gera vinnuskipulag
geta útbúið kynningu á fyrirhuguðum verkefnum og útskýrt tilurð og uppsprettu hugmynda sinna, sjónrænt, munnlega og skriflega
temja sér sjálfstæði, gagnrýna hugsun og öguð vinnubrögð
skýra samband hugmyndar og útfærslu
vinna hugmynd í fullbúið verk
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
þróa hugmynd eftir markvissu þróunarferli
setja fram hugmynd munnlega, skriflega og á myndrænan hátt
nýta sér náttúru og eigin menningu sem uppsprettu hugmynda við eigin vinnu
rökstyðja eigið verk, taka gagnrýni og gagnrýna aðra á jákvæðan hátt
halda utan um hugmyndavinnu sína með skipulögðum hætti
geta beitt ólíkum aðferðum við hugmyndavinnu
geta kynnt hugmyndir sínar fyrir öðrum og útskýrt uppsprettu þeirra
geta útskýrt samband hugmynda og útfærslu
vinna hugmynd til fullbúins verks
þróa með sér persónuleg efnistök
Í áfanganum er viðhaft leiðsagnarmat með símati alla önnina. Öll verkefni gilda til einkunnar og þess vegna er það mikilvægt að nemendur stundi námið reglulega.