Í áfanganum verður lagður grunnur sem á að gagnast nemendum í frekara námi í félagsvísindum og til þátttöku í samfélagslegri umræðu um ýmis málefni. Áhersla er lögð á nemendur öðlist skilning á nauðsynlegum hugtökum til að geta stundað nám í félagsvísindum og að nemendum verði tamt að nota þessi hugtök í daglegu tali. Þetta eru t.d. hugtök eins og jafnrétti, gildi, kynhlutverk, lýðræði og margt fleira.
Markmið áfangans er einnig að bæta fjölmiðlalæsi nemenda og að nemendur temji sér gagnrýnt hugarfar við öflun og upptöku upplýsinga af öllu tagi.
Lagt er upp með umræður um málefni líðandi stunda stýri að miklu leiti viðfangsefni áfangans hverju sinni ásamt umfjöllun um þau hugtök sem liggja til grundvallar þeirri umræðu
Engar
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
grunnhugtökum félagsfræðinnar
samfélagslegum málefnum líðandi stundar
grunnhugtökum sem eru nauðsynlegt til að fá skilning á málefnum líðandi stunda
helstu hugtökum og hugmyndum í hinseginfræðum
helstu hugtökum og hugmyndum í kynjafræði
helstu hugtökum og hugmyndum varðandi jafnrétti
helstu hugtökum og hugmyndum varðandi lýðræði
gagnsemi félagsfræðilegrar umræðu um samfélagsleg málefni líðandi stundar
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
taka virkan og upplýstan þátt í samfélagslegri umræðu
beita helstu hugtökum félagsvísinda á réttan hátt
beita gagnrýnni hugsun á málefni líðandi stunda
beita gagnrýnni hugsun í námi
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
beita gagnrýnni hugsun leik og námi
leggja mat á upplýsingar um menningar- og samfélagstengd málefni líðandi stundar
leggja mat á fordóma gagnvart tilteknum menningar- og þjóðfélagshópum og greina mögulegar ástæður þessara fordóma
tengja félagsfræðileg hugtök við daglegt líf og sjá notagildi þeira
leggja mat á eigin félagsmótun og efla eigin sjálfsmynd
tileinka sér viðhorf sem einkennast af almennum jafnréttissjónarmiðum og taka þátt í lýðræðislegri samræðu og samstarfi
taka þátt í rökræðum um samfélagsleg málefni
takast á við frekara nám í félagsvísindum
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá