Læsi, ritun og framsögn verða meginatriði þessa byrjunaráfanga. Lögð er áhersla á lestur fjölbreyttra texta, byggingu hvers kyns ritsmíða og frágang þeirra og munnlega tjáningu. Nemendur kynnast sögu tungumálsins, lesa valdar nútímaskáldsögur og fá þjálfun í notkun bókmenntahugtaka. Lögð er áhersla á að nemendur nái góðri færni í lesskilningi og stafsetningu. Einnig fá nemendur þjálfun í margvíslegri textagerð, meðferð og skráningu heimilda, gerð heimildaritgerðar og skapandi skrifum.
Einkunn B á grunnskólaprófi eða ÍSLE1GR05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
mikilvægi lestrar og helstu aðferðum til að auka leshraða og -skilning
gildi góðrar framsetningar í ræðu og riti
völdum nútímaskáldsögum og grunnhugtökum í bókmenntafræði
samhengi tungumáls og menningar
meðferð og skráningu heimilda
bókmenntatextum sem tengjast ýmsum sviðum mannlífsins og málefnum líðandi stundar
helstu hugtökum í ritgerðasmíð
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
lesa sér til gagns og gamans, með auknum leshraða og -skilningi
skrifa margvíslega texta, svo sem fréttir, viðtöl, útdrætti og örsögur
skrifa heimildaritgerð
temja sér vönduð vinnubrögð við ritsmíðar og leggja rækt við ritunarferlið
ræða um þróun íslenskrar tungu og gildi tungumálsins fyrir íslenskt samfélag
nota viðeigandi hjálpargögn við ritsmíðar
temja sér aðferðir við að rýna í margvíslega texta
skrá heimildir og vísa í þær samkvæmt reglum
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
beita grunnhugtökum í bókmenntafræði við umfjöllun um skáldverk
fjalla um og túlka nútímaskáldsögur og tengja við eigin reynsluheim
auka og bæta við orðaforða sinn og málskilning
skrifa vandaðan texta á lýtalausu og blæbrigðaríku máli
tjá sig um þróun tungumálsins og gildi þess fyrir samfélagið
tjá sig í ræðu og riti um ýmsa bókmenntatexta
vinna að fjölbreyttum verkefnum í tengslum við námsefnið
Gerð er grein fyrir námsmati og sundurliðun þess í námsáætlun.