Einstaklingur og samfélag er grunnáfangi í félagsfræði sem fjallar um uppbyggingu samfélagsins og hvaða áhrif umhverfi hefur á einstaklinginn og líf hans. Nemendur læra að beita félagsfræðilegu sjónarhorni. Helstu kenningar félagsfræðinnar verða kynntar þ.e. samvirkni, samskipta- og átakakenningar, sem og frumkvöðlar félagsfræðinnar. Lögð er áhersla á að nemendur kynnist menningu ólíkra samfélagsgerða og öðlist færni í að taka virkan þátt í samfélagslegum umræðum, myndi sér skoðanir á meðvitaðan og gagnrýninn hátt. Nemendur læra félagsfræðileg hugtök og kynna sér félagslega þætti sem stýra hugsun og athöfnum einstaklinga innan samfélagsins. Meginmarkmið áfangans er að nemendur átti sig á því hvernig samfélagið hefur áhrif á þá og hvernig þeir geta haft áhrif á samfélagið.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
hugtökum, kenningum og hugmyndum helstu frumkvöðla félagsfræðinnar
menningu og félagsgerð ólíkra samfélaga
félagsmótun og helstu félagsmótunaraðilum
helstu félagslegu kerfum samfélagsins þ.á.m. fjölskyldan og stjórnkerfið
lýðræði og mannréttindum og mikilvægi þeirra í alþjóðlegu samhengi
réttindum og skyldum sínum gagnvart samfélaginu
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
beita algengustu hugtökum félagsvísinda á skýran og skilmerkilegan hátt
greina stöðu sína innan samfélagsins og þau áhrif sem einstaklingar geta haft í samfélaginu
gera grein fyrir einkennum og þróun ólíkra samfélaga
tileinka sér umburðalyndi gagnvart ólíkum menningaheimum
vinna sjálfstætt og nýta sér margvíslega tækni í sinni þekkingaleit
skilja hvernig ákvarðanir eru teknar og vandamál eru leyst í lýðræðislegu þjóðfélagi
miðla efni til samnemenda á skýran hátt
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
tjá sig á skipulegan og gagnrýninn hátt um samfélagsleg álitamál
leggja mat á heimildir og upplýsingar í félagsvísindum
gera grein fyrir samspili þekkingar, umburðarlyndis og fordóma
beita öguðum vinnubrögðum, tekið ábyrgð á eigin námi og unnið í samvinnu við aðra
miðla efni til samnemenda á skýran hátt
taka upplýsta ákvörðun og geta rökrætt lýðræðisvitund og jafnréttisvitund
ræða siðferðileg álitamál og verða meðvitaður um réttindi sín og skyldur í samfélaginu
verða virkur og ábyrgur borgari í lýðræðislegu samfélagi
Gerð er grein fyrir námsmati og sundurliðun þess í námsáætlun.