Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1668202881.71

    Kynjafræði
    FÉLA2KY05(ms)
    34
    félagsfræði
    kynjafræði
    for inspection
    2
    5
    ms
    Kynjafræði er félagsvísindaáfangi sem fjallar um grunnhugtök kynjafræðinnar. Fjallað er um sögu jafnréttismála og jafnréttisbaráttu á hérlendis og erlendis. Varpað er ljósi á birtingamyndir kynjaskekkju í samfélaginu. Nemendur eru þjálfaðir í að setja upp kynjagleraugu og beita kynjafræðilegu sjónarhorni á álitamál í samfélaginu. Fjallað er m.a. um ofbeldi, feðraveldi, feminisma, kynbundið misrétti og fjölmiðla. Efnið er sett í samhengi við dægurmál sem tengjast kynjafræði og daglegu lífi nemenda. Jafnréttismenntun er lögð til grundvallar þar sem skoðað er með gagnrýnum hætti viðteknar hugmyndir í samfélaginu og stofnunum þess í því augnamiði að kenna börnum og ungmennum að greina þær aðstæður sem leiða til mismununar sumra og forréttinda annarra. Nemendur eru hvattir til að taka þátt og hafa áhrif á umræðuefni áfangans. Þannig byggir áfanginn á virkni og þátttöku nemenda þar sem reynir á sjálfskoðun, greiningu á eigin umhverfi og umræðu um eigin viðhorf jafnt og annarra.
    FÉLA2KR05(ms)
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • sögu jafnréttisbaráttunnar og stöðu karla og kvenna í íslensku samfélagi, fyrr og nú
    • helstu hugtökum kynjafræðinnar
    • stöðu kynjanna í samfélaginu
    • birtingamyndum kynjaskekkju í nærsamfélagi og frá alþjóðlegu sjónarhorni
    • mismunandi mótun kynjanna út frá menningu, umhverfi og tíma
    • klám og áhrifum þess á kynheilbrigði
    • kynbundnu ofbeldi og mörgum birtingamyndum þess, svo sem mansali og kynferðislegu ofbeldi
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • beita hugtökum kynjafræðinnar á viðfangsefni áfangans
    • rökræða dægurmál út frá sjónarhorni kynjafræði
    • rýna í menningu og átta sig á stöðu kynjanna eins og hún birtist þar
    • greina áhrif kynjakerfisins á fjölskylduna og heimilið, skólagöngu og vinnumarkaðinn
    • greina stöðu og staðalmyndir kynjanna í fjölmiðlum, námsefni og almennri umræðu
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • móta sér skoðun um jafnréttismál og færa rök í rituðu og töluðu máli
    • skoða og greina umhverfi sitt með gleraugum kynjafræðinnar
    • bera virðingu fyrir ólíkum skoðunum
    • setja sig í spor annarra
    • tengja menningu samfélagsins, gildi og verðmæti við eigið líf
    • koma auga á viðfangsefni jafnréttismála í daglegu lífi og geta tekið þátt í að skipuleggja viðburð í samstarfi við skólann
    • geta tjáð sig á skýran, ábyrgan og skapandi hátt um viðfangsefni kynjafræðinnar og samfélagsleg álitamál
    • beita gagnrýnni og skapandi hugsun á viðfangsefni kynjafræðinnar
    • beita öguðum vinnubrögðum, tekið ábyrgð á námi sínu og unnið í samvinnu við aðra
    Gerð er grein fyrir námsmati og sundurliðun þess í námsáætlun.