Lokaáfanginn er framhaldssáfangi í félagsfræði. Lögð er áhersla á að nemandi nýti sér þá þekkingu og færni sem hann hefur tileinkað sér úr félagsfræðinámi sínu í skólanum með sérstakri áherslu á aðferðafræði, rannsóknarvinnu og heimildaöflun. Nemendur velja sér rannsóknarefni í samráði við kennara hverju sinni. Í rannsókn sinni geta nemendur byggt á fyrri þekkingu úr námi sínu. Nemendur vinna rannsóknarverkefni ýmist sem einstaklings-, para- eða hópverkefni. Að rannsóknarvinnu lokinni er unnin rannsóknarskýrsla og annað kynningarefni. Nemendum er ætlað að kynna rannsókn sína fyrir samnemendum t.d. á veggspjöldum, myndbandi, vefsíðu, bæklingi eða glærum. Áhersla er á sjálfstæð vinnubrögð nemenda undir leiðsögn kennara.
5 fein á 3. þrepi í félagsfræði
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
aðferðum sem notast er við í rannsóknum félagsvísinda, megindlegum og eigindlegum rannsóknum, kostum þeirra og göllum
kenningarlegum sjónarhornum félagsvísinda og þeim kenningum sem undir þau heyra
helstu hugtökum félagsvísinda
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
gera raunhæfar áætlanir um rannsóknarvinnu
skipuleggja sérhæft rannsóknarverkefni í félagsvísindum
beita mismunandi rannsóknaraðferðum
leggja mat á hvaða rannsóknaraðferðir henta best við mismunandi aðstæður og á mismunandi rannsóknarefni
velja kenningarlega nálgun út frá viðfangsefni
útbúa rannsóknarspurningar og framkvæma rannsókn
nýta sér upplýsinga- og samskiptatækni til að safna heimilda og gagna
lesa fræðilegan texta um rannsóknir
setja fram niðurstöður rannsókna, þ.á.m. myndir og gröf
vinna vandaða rannsókn og skrifa rannsóknarskýrslu
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
sýna frumkvæði, öguð og sjálfstæð vinnubrögð
vinna úr og túlka niðurstöður gagna, þ.á.m. myndir og gröf
leggja gagnýnið mat á gæði rannsóknarinnar
nýta sér þekkingu í meðferð heimilda og geta greint á milli og lagt mat á áreiðanleika heimilda
beita kenningum og hugtökum í eigin rannsóknum
útskýra, greina, draga ályktun af og miðla niðurstöðum rannsóknar
taka þátt í og stjórna upplýstri umræðu um málefni er snerta samfélagsmál
taka ábyrgð á eigin námi
tjá skoðanir sínar og verkefni á skýran hátt, draga ályktanir og rökstyðja í fræðilegu samhengi
Gerð er grein fyrir námsmati og sundurliðun þess í námsáætlun.