Íslenska - Bókmenntir síðari alda, túlkun og tjáning
ÍSLE3BS05
116
íslenska
bókmenntir síðari alda
Samþykkt af skóla
3
5
Í áfanganum verður meginviðfangsefnið bókmenntasaga og bókmenntir síðari alda. Nemendur fá æfingu í bókmenntafræðilegri túlkun á textum tímabilsins. Lögð verður áhersla á hvers konar tjáningu sem reynir verulega á rökhugsun og hæfileika nemanda til blæbrigðaríkrar framsetningar.
ÍSLE2FR05 - eða 10 einingar á öðru þrepi.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
mismunandi tegundum bókmennta og nytjatexta
stefnum í íslenskum bókmenntatextum síðari alda
beitingu bókmenntahugtaka á lesna texta
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
lesa allar gerðir ritaðs máls síðari alda
skilja lykilhugtök í texta og greina mismunandi sjónarmið
vinna úr og tjá sig um hvers konar texta á greinargóðan hátt
beita rökhugsun og hæfileikum í allri framsetningu
nýta sér gagnrýni annarra til að bæta eigin vinnubrögð
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
draga saman aðalatriði, beita gagnrýninni hugsun við úrvinnslu krefjandi texta
átta sig á samfélagslegum skírskotunum í bókmenntum síðari alda
útskýra sjónarmið í málefnalegum umræðum
efla og meta eigin málfærni og annarra
beita rökum til að komast að vel ígrundaðri niðurstöðu
skrifa skýran og grípandi texta og geta valið ritstíl eftir aðstæðum
sýna sköpunarhæfni og samlíðan í ræðu og riti
Námsmat byggir á leiðsagnarmati þar sem nemandinn fær endurgjöf á það sem vel er gert ásamt ábendingum um það sem betur má fara. Við námsmatið er nýtt kennaramat, sjálfsmat og jafningjamat. Leitast er við að hafa námsmat sem fjölbreyttast til þess að sýna rétta mynd af þekkingu, leikni og hæfni nemenda.