Í áfanganum verður fjallað um náttúruvísindi í víðu samhengi, efnafræði, líffræði, jarðfræði og eðlisfræði og hvernig þessar greinar eru tengjast. Í áfanganum verður fjallað um vísindalega aðferðafræði og grunnhugtök hennar: Tilraun/könnun, breyta, tilgáta, kenning og lögmál. Nemendur eru þjálfaðir í meðferð á tölulegum gögnum, vinnu með mismunandi mælieiningar ásamt réttri notkun heimilda samkvæmt APA kerfinu í verkefnavinnu áfangans. Efnislega er lögð áhersla á orkuhugtakið, orkuauðlindir og mögulega nýtingu endurnýjanlegra orkulinda í heimabyggð. Aðrir mikilvægir námsþættir varða þekkingu á vistkerfum jarðar, hringrás efna og sjálfbærni til hagnýtingar í nútíma samfélagi. Lögð er sérstök áhersla á læsi gagna í myndum og gröfum ásamt sköpun við lausn verkefna í áfanganum.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
grundvallar flokkun vísindagreina og helstu greinum náttúruvísinda
mismunandi tegundum heimilda, t.d. muninum á frumheimildum og eftirheimildum
megin rannsóknaraðferðum í náttúruvísindum, félagsvísindum og hugvísindum, t.d. mun á megindlegum og eigindlegum aðferðum
framsetningu þekkingar í formi skýrslu
SI – einingakerfinu
uppbyggingu efna og fyrirbæra, allt frá frumefnum til vetrarbrauta
ólífrænum og lífrænum efnum
helstu orkulindum jarðarbúa (jarðefnaorku, vatnsorku, vindorku, sólarorku, jarðvarma og kjarnorku)
innri og ytri öflum jarðar og helstu áhrif þeirra
orkunotkun jarðarbúa og tengsl hennar í víðu samhengi
vatni og mikilvægi þess innan og utan lífvera
einkennum helstu fylkinga lífvera, aðal vistkerfum jarðar og dæmi um samsetningu þeirra
sjálfbærni
greina helstu lífverur og umhverfisþætti valinna vistkerfa
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
ræða og kynna efni áfangans
tengja mismunandi greinar náttúruvísinda
nota viðeigandi heimildir á heiðvirðan hátt og geta þeirra eftir viðurkenndum kerfum
útskýra byggingu efna (frá öreindum til efnasambanda) og mun á helstu flokkum lífrænna efna
útskýra uppruna orku á jörðinni
útskýra mikilvægi þess að auka nýtingu matvæla
lýsa hringrás orku og kolefnis á jörðinni
útskýra áhrif vatns og saltlausna á frumur líkamans
lýsa einkennum lífvera og greina fylkingu þeirra
greina helstu lífverur og umhverfisþætti valinna vistkerfa
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
taka þátt í umræðu um efni áfangans á ábyrgan og sjálfstæðan hátt
geta tekið rökstudda og gagnrýna afstöðu til málefna sem tengjast endurnýjanlegum orkugjöfum
geta tekið rökstudda og gagnrýna afstöðu til málefna sem tengjast aðgengi að hreinu vatni fyrir allar lífverur
átta sig á mikilvægi þess að hafa nokkra yfirsýn yfir megin viðföng helstu raungreina til skilnings á ýmsum umhverfis- og heilsufarslegum álitamálum
draga ályktanir af rannsóknarniðurstöðum og rökstyðja þær út frá viðurkenndum heimildum
stuðla að sjálfbærni í samfélaginu, í starfi og í leik
afla sér víðtækari þekkingar á sviði náttúruvísinda
Áfanginn er byggður upp með mörgum mismunandi verkefnum í leiðsagnarnámi.