Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1675079553.89

    Inngangur að náttúruvísindum
    NÁTV1IN05
    3
    Náttúruvísindi
    Inngangur, náttúruvísindi
    Samþykkt af skóla
    1
    5
    Í áfanganum verður fjallað um náttúruvísindi í víðu samhengi, efnafræði, líffræði, jarðfræði og eðlisfræði og hvernig þessar greinar eru tengjast. Í áfanganum verður fjallað um vísindalega aðferðafræði og grunnhugtök hennar: Tilraun/könnun, breyta, tilgáta, kenning og lögmál. Nemendur eru þjálfaðir í meðferð á tölulegum gögnum, vinnu með mismunandi mælieiningar ásamt réttri notkun heimilda samkvæmt APA kerfinu í verkefnavinnu áfangans. Efnislega er lögð áhersla á orkuhugtakið, orkuauðlindir og mögulega nýtingu endurnýjanlegra orkulinda í heimabyggð. Aðrir mikilvægir námsþættir varða þekkingu á vistkerfum jarðar, hringrás efna og sjálfbærni til hagnýtingar í nútíma samfélagi. Lögð er sérstök áhersla á læsi gagna í myndum og gröfum ásamt sköpun við lausn verkefna í áfanganum.
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • grundvallar flokkun vísindagreina og helstu greinum náttúruvísinda
    • mismunandi tegundum heimilda, t.d. muninum á frumheimildum og eftirheimildum
    • megin rannsóknaraðferðum í náttúruvísindum, félagsvísindum og hugvísindum, t.d. mun á megindlegum og eigindlegum aðferðum
    • framsetningu þekkingar í formi skýrslu
    • SI – einingakerfinu
    • uppbyggingu efna og fyrirbæra, allt frá frumefnum til vetrarbrauta
    • ólífrænum og lífrænum efnum
    • helstu orkulindum jarðarbúa (jarðefnaorku, vatnsorku, vindorku, sólarorku, jarðvarma og kjarnorku)
    • innri og ytri öflum jarðar og helstu áhrif þeirra
    • orkunotkun jarðarbúa og tengsl hennar í víðu samhengi
    • vatni og mikilvægi þess innan og utan lífvera
    • einkennum helstu fylkinga lífvera, aðal vistkerfum jarðar og dæmi um samsetningu þeirra
    • sjálfbærni
    • greina helstu lífverur og umhverfisþætti valinna vistkerfa
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • ræða og kynna efni áfangans
    • tengja mismunandi greinar náttúruvísinda
    • nota viðeigandi heimildir á heiðvirðan hátt og geta þeirra eftir viðurkenndum kerfum
    • útskýra byggingu efna (frá öreindum til efnasambanda) og mun á helstu flokkum lífrænna efna
    • útskýra uppruna orku á jörðinni
    • útskýra mikilvægi þess að auka nýtingu matvæla
    • lýsa hringrás orku og kolefnis á jörðinni
    • útskýra áhrif vatns og saltlausna á frumur líkamans
    • lýsa einkennum lífvera og greina fylkingu þeirra
    • greina helstu lífverur og umhverfisþætti valinna vistkerfa
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • taka þátt í umræðu um efni áfangans á ábyrgan og sjálfstæðan hátt
    • geta tekið rökstudda og gagnrýna afstöðu til málefna sem tengjast endurnýjanlegum orkugjöfum
    • geta tekið rökstudda og gagnrýna afstöðu til málefna sem tengjast aðgengi að hreinu vatni fyrir allar lífverur
    • átta sig á mikilvægi þess að hafa nokkra yfirsýn yfir megin viðföng helstu raungreina til skilnings á ýmsum umhverfis- og heilsufarslegum álitamálum
    • draga ályktanir af rannsóknarniðurstöðum og rökstyðja þær út frá viðurkenndum heimildum
    • stuðla að sjálfbærni í samfélaginu, í starfi og í leik
    • afla sér víðtækari þekkingar á sviði náttúruvísinda
    Áfanginn er byggður upp með mörgum mismunandi verkefnum í leiðsagnarnámi.