Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1676644794.02

    Eðlisfræði: Aflfræði
    EÐLI2AF05
    34
    eðlisfræði
    aflfræði
    Samþykkt af skóla
    2
    5
    Í þessum fyrsta áfanga í eðlisfræði fyrir nemendur á náttúruvísindabraut verður farið í grunnatriði hreyfingar og aflfræði. Efnisatriðin eru hreyfing í einni vídd, kraftar, vinna, orka, skriðþungi og þrýstingur.
    Gert er ráð fyrir að nemendur hafi náð góðum tökum á meðferð talna, SI einingakerfinu og markverðum stöfum. Einnig að þeir þekki vel eðlisfræðileg hugtök úr námsefni grunnskólans s.s. massa, þyngd og rúmmál.
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • SI-einingakerfinum og afleiddum stærðum þess við lausn verkefna
    • Skilgreiningu a massa og þyngd
    • Hreyfingu hlutar í einni vídd
    • Fyrsta, öðru og þriðja lögmáli newtons
    • Helstu orkuformum og breytingu eins orkuforms í annað
    • Lögmálinu um varðveislu orkunnar
    • Skriðþunga og lögmálinu um varðveislu hans
    • Þrýstingi og lögmáli Arkimedesar um uppdrif
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • Nota markverða tölustafi með viðeigandi einingum í útreikningum og umrita jöfnur
    • Nota 1., 2. og 3. lögmál Newtons við úrlausn verkefna
    • Sundirliða krafta og reikna krafta sem verka á hluti á hreyfingu
    • Leysa verkefni um varðveislu orkunnar m.a. um breytingu stöðuorku í hreyfiorku og hreyfiorku í varma
    • Beita lögmálinu um varðveislu skriðþungans
    • Reikna dæmi um þrýsting í lofti og vökva
    • Nota lögmál Arkimedesar til að reikna út uppdrif hluta
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • Tengja eðlisfræði við raunveruleg viðfangsefni og gera sér grein fyrir notagildi hennar
    • Skýra fyrir öðrum og ræða um þau eðlisfræðilegu fyrirbæri sem hann hefur kynnst
    • Beita gagnrýninni og skapandi hugsun við lausn verkefna úr námsefninu
    • Sýna sjálfstæði í vinnubrögðum og bera ábyrgð á eigin námsframvindu.
    Fjölbreytt námsmat með áherslu á leiðsagnarmat.