Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1679385882.06

    Listasaga endureisn
    LIST3CE05
    5
    listasaga
    Listasaga endurreisn
    Samþykkt af skóla
    3
    5
    Áfanginn er einn af fimm mögulegum listasöguáföngum sem kenndur er við Menntaskólann við Hamrahlíð. Allir áfangar í listasögunni eru sjálfstæðir þó svo að þeir tengist innbyrðis. Samanlagt ná þeir yfir sögu listarinnar í tímaröð, frá c.a. 30.000 árum f.Kr. til nútímans. Viðfangsefni áfangans er um listaverk og arkitektúr á tímabili miðalda og endurreisnar, um sögurnar sem þau segja og fólkið sem þau sýna. Umfjöllunin spannar tímabilið frá ármiðöldum til endurreisnar eða c.a. tímabilið 500 – 1500, þar sem nemendur kynnast ár-kristinni list, rómanskri og gotneskri list og arkitektúr. Lögð verður áhersla á endurreisnarlist, þar skoðuð verða mörg af merkustu og frægustu listaverkum og arkitektúr tímabilsins í Evrópu; Ítalíu, Feneyjum, Niðurlöndum og víðar. Áfanginn beinir sjónum að mikilvægum borgum og samfélögum á áhrifaríkum tímabilum sögunnar, kannar og útskýrir sköpunarverk þeirra. Skoðuð verða málverk, höggmyndir, arkitektúr og önnur hönnun í sögu mannsins í samhengi við samband milli listar og samfélags og þróun listarinnar rædd. Fjallað verður um listamenn á borð við Botticelli, Raphael, Michaelangelo, Leonardo da Vinci, Titian, Bellini, Fra Angelico, Donatello, Masaccio, Brunelleschi, Jan van Eyck ofl.
    10 einingar í sögu eða listasögu
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • tilgangi listarinnar í mannlegu samfélagi
    • þróun listarinnar í gegnum söguna
    • skilning á táknfræði í kristinni list, tilgangi hennar og túlkun
    • skilning á táknfræði í goðafræði, tilgangi hennar og túlkun
    • mikilvægi listarinnar sem leið til að skilja fortíð mannsins og tengsl hennar við nútímann, því listsköpun er ein af elstu og þýðingarmestu athöfnum mannkynsins
    • hlutverki listagagnrýni
    • mikilvægi þekkingar á sagnfræði, kristinni guðfræði, goðafræði og táknfræði sem undirstöðu í myndlestri
    • hinum heillandi heimi listarinnar, tímaskeiðum og stíl í heimi listanna, með því að læra að“lesa“ listaverkin.
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • myndlæsi sem felst í því að geta lesið myndmál eins og ritaðan texta
    • myndgreiningu og færni í að skilja viðfangsefni listaverka, listfræðilega tækni, tímasetja þau og geta þekkt listfræðileg einkenni listamanna
    • listfræðilegri orðanotkun og þjálfun í að setja hugsanir sínar og upplifun í orð, bæði í tal- og ritmáli.
    • að samþætta upplýsingar frá ólíkum aðilum og hafa skilning á þeim upplýsingum
    • að þjálfa augu og heila til að öðlast færni í nákvæmri greiningu, samsetningu og mati á listaverkum
    • gagnrýnni hugsun og að byggja upp traust rök í umræðum
    • að tjá hugmyndir og upplifun á skiljanlegan og áhrifaríkan hátt
    • að flytja framsögu og setja fram á skýran hátt viðfangsefni og listfræðilega þætti
    • að taka þátt í umræðum og geta stutt mál sitt með rökum
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • skilja hversu einstæða sýn listin gefur okkur á sögu mannsins í gegnum aldirnar
    • skilja og meta breytingar og þróun í sögu listarinnar
    • hafa getu til að skilja og lesa listaverk í gegnum söguna sem og í nútímanum - í dýpt
    • að skilja hvernig maðurinn hefur notað listina til að tjá hugsanir sínar um lífið og tilveru, trúarlega þætti og eigið samfélag
    • að öðlast fjölbreytta þekkingu til að þroska dómgreindina
    • skilja og kunna að meta þýðingu listasögunnar sem mikilvægan þátt í góðri og fjölbreyttri menntun
    Tímaverkefni, netverkefni, netpróf, frjálst hópverkefni, umræður, heimildaþættir og lokapróf