Áfanginn er ætluðum nemendum sem hafa annað móðurmál en íslensku og hafa dvalið í lágmark eina önn á Íslandi. Áfanginn samsvarar A1 – A2 í evrópska tungumálarammanum. Í áfanganum er lögð áhersla á íslenskan orðaforða sem tengist nærumhverfi nemenda, framburð, hlustun, lestur og ritun. Unnið er með alla færniþætti jafnt því markmiðið er að nemendur geti skilið og tjáð sig á íslensku um sjálfa sig og nærumhverfi sitt. Málnotkun sem tengist daglegu málið, þ.m.t. sagnbeygingar í nútíð og þátíð.
A.m.k. ein önn í íslenskum framhaldsskóla eða 1 ár í íslenskum grunnskóla
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
orðaforða og málnotkun sem tengist nærumhverfi og daglegum athöfnum
lestur stuttra texta um kunnugleg málefni
frásögn í nútíð og þátíð
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
lesa einfalda texta og greina innihald
segja frá eigin athöfnum í nútíð og þátíð
tjá sig í ræðu og riti um athafnir og atriði sem tengjast nærumhverfi þeirra
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
tjá sig á einfaldri íslensku um eigin athafnir og nærumhverfi sitt
fara eftir munnlegum og skriflegum leiðbeiningum
segja frá og skilja þegar aðrir segja frá eigin athöfnum
Leiðsagnarmat þar sem vinna nemenda er metin jafnóðum allan námstímann. Til grundvallar matsins eru fjölbreytt verkefni úr ólíkum efnisþáttum.