Fjallað um helstu hugtök og undirstöðuatriði fræðigreinarinnar með megin áherslu á Ísland. Farið er í helstu gerðir vistkerfa og rannsóknir á vistkerfum. Í áfanganum verður fjölbreytt verkefnavinna sem krefst vettvangsferða, vinnu á tilraunastofu og að nemendur afli sér upplýsinga af netinu og úr fræðibókum.
LÍFF1GÁ05 eða 7 eða hærra á grunnskólaprófi.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
helstu hugtökum vistfræðinnar
helstu gerðum vistkerfa
efnahringrásum og orkuflæði um vistkerfi
áhrifum lífrænna og ólífrænna þátta
sérstöðu íslenskrar náttúru sökum landfræðilegrar legu og eldvirkni
helstu hugtökum í stofnvistfræði og mikilvægi hennar
landnámi lífvera og framvindu þeirra
útbreiðslu lífvera.
vistfræðirannsóknum og úrvinnslu gagna
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
beita hugtökum vistfræðinnar
framkvæma einfaldar vistfræðirannsóknir
nýta sér greiningarlykla til að greina lífverur
túlka niðurstöður tilrauna og setja þær fram á skýran hátt
skrifa rannsóknarskýrslur
vinna með heimildir (bæði af netinu og úr bókum)
fjalla um álitamál sem varða íslenska náttúru
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
tengja undirstöðuþekkingu í vistfræði við daglegt líf
mynda sér skoðanir og afstöðu til mála sem snerta vistfræði
gera einfaldar vistfæðirannsóknir og draga ályktanir af þeim