Nemandinn þekki námskröfur og uppbyggingu náms til sveinsprófs í iðngrein sinni og viti hvernig skóli og fyrirtæki þurfa að vinna saman að menntun einstaklingsins. Þekki réttindi og skyldur iðnmeistara og iðnnema á náms- og starfsþjálfunarsamningi. Viti hvernig meistari geti búið iðnnema æskileg skilyrði til náms og þroska í fyrirtækinu og kunni aðferðir til að miðla þekkingu og annast handleiðslu í samræmi við námsþarfir nemans og námskröfur iðngreinarinnar. Þekki helstu aðferðir kennslufræði og námsmats og geti skipulagt endurmenntun í samræmi við þarfir fyrirtækis.
Undanfari: sveinspróf, stúdentspróf eða sambærilegt.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
ákvæðum laga og reglugerða er varða iðnmenntun á Íslandi.
algengum aðferðum við fræðslu og þjálfun ólíkra einstaklinga.
helstu kenningum um nám, kennslu og félagsleg samskipti.
helstu aðferðum við mat á árangri þjálfunar og frammistöðu í starfi.
námskröfum og uppbyggingu náms til sveinsprófs í iðngrein sinni samkvæmt aðalnámskrá.
ákvæðum iðnnámssamninga um réttindi og skyldur iðnmeistara og iðnnema.
kennslu, leiðsögn og námskröfum á fagsviði sínu.
helstu sí- og endurmenntunarstofnunum á Íslandi.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
setja fram einföld markmið fyrir tiltekinn þjálfunarþátt í iðngrein sinni.
velja viðeigandi aðferðir við þjálfun og mat á frammistöðu.
skipuleggja afmarkað þjálfunarferli.
greina færnikröfur starfa og einstakra verkþátta í iðngrein sinni og setja fram markmið.
skipuleggja þjálfun í einstökum þáttum, velja viðeigandi aðferðir við leiðsögn og mat og beita þeim aðferðum.
skrá frammistöðu iðnnema á skipulegan hátt.
meta þekkingarþörf fyrirtækis og þekkingu starfsmanna.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
hagnýta þá þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér um kennslu og leiðsögn iðnnema og nýrra starfsmanna á vinnustað.
meta námsþarfir iðnnema með hliðsjón af aðalnámskrá og að gera heildstæða þjálfunaráætlun.
leiðbeina og meta frammistöðu og framfarir iðnnema og nýrra starfsmanna í iðngrein sinni með ólíkum aðferðum.
útskýra og rökstyðja þjálfunaráætlanir sínar og val aðferða við kennslu, leiðsögn og mat.
meta einstaklingsmun iðnnema og annarra samstarfsmanna og koma fram við þá af virðingu og nærgætni.
nota hvatningu, endurgjöf og hrós í leiðsögn og kennslu.
ígrunda og meta eigið framlag við skipulagningu, framkvæmd og mat á þjálfun annarra og endurskoða áætlanir og aðferðir ef þörf er á.
gera endurmenntunaráætlun sem byggir á þekkingargreiningu fyrirtækis og starfsmanns þess.
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá