Lista- og menningarsaga, samspil lista og samfélags
LIME2LS05
4
listir og menning
Listir, maður og samfélag
Samþykkt af skóla
2
5
Í áfanganum læra nemendur um forsendur lista frá hellaristum fram til loka heimsstyrjalda 20. aldar. Markmið áfangans er að nemandinn geri sér grein fyrir eðli þeirra þátta sem mótað hafa listsköpun mannsins í gegnum tíðina. Nemendur rannsaka hvert þema undir stjórn kennara, greina helstu þætti lista, menningar og þjóðfélagshátta á hverju tímabili. Hvernig samfélagsgerð vísindi, trú, tækniframfarir, atburðir og stjórnarfar hafa áhrif á listir og hvernig listir hafa áhrif á þessa þætti á móti. Þá er einnig fjallað um stöðu listamanna í samfélaginu á ólíkum tímabilum.Nemendur nýta sér fjölbreytta miðla við upplýsingaleit og við framsetningu hugmynda sinna.
LSTR1LS05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
menningarlegri og hugarfarslegri þróun og margbreytileika í mannlegu samfélagi
því hvernig listir eru nátengdar félagslegum veruleika á hverjum stað á hverjum tíma
sínum eigin menningarheimi í tengslum við þau tímabil í sögunni sem um ræðir hverju sinni
samsvörun og mismun á menningu þess staðar sem nemendur rannsaka og á íslenskum veruleika sama tímabils
hugtakinu menningararfur
hugtakinu list
hugtakinu hönnun
hugtakinu handverk
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
kynna niðurstöður sínar á fjölbreyttan hátt
skilja hvernig hin ólíku listform tengjast hefðum, notagildi, listrænu yfirbragði, samfélagsímynd, þjóðareinkennum
skipuleggja vinnu og þekki til hugmyndavinnuaðferða í frjálsu hópastarfi
vinna sjálfstætt og tileinka sér gagnrýna og skapandi hugsun
kynna verkefni sýn á fjölbreyttan og áhugaverðan hátt
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
gera sér grein fyrir samhengi á milli ólíks birtingarmáta tjáningar á ólíkum stöðum og ólíkum tímum
greina sameiginlega þræði í ólíkum listgreinum á hverjum tíma
skilja hvernig atriði eins og staðhættir, náttúruauðlindir, tæknistaða og stjórnarfar geta mótað möguleika manna til menningarlegrar tjáningar
nýta sér vinnubrögð sjálfstæðrar verkefnavinnu
taka á virkan hátt þátt í umræðu um verkefni sín og annarra nemenda
geta notað hugtök til að fjalla um menningu og menningararf, listir, hönnun, handverk
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.