Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1709819955.18

    Sagnir fyrr og nú: Goðafræði og þjóðsögur
    ÍSLE3NN05
    None
    íslenska
    miðaldir, norræn goðafræði, nútíminn
    í vinnslu
    3
    5
    Í þessum áfanga verður fjallað um norræna goðafræði og þær heimildir sem við höfum um hinn forna átrúnað. Farið í munnlega geymd og kenningar þjóðsagnafræða. Textar af ýmsum gerðum lesnir, greindir og tengdir við það umhverfi sem þeir spretta úr og áhrif þeirra á aðra texta rædd. Jafnframt verða skoðuð ýmis nútímaverk sem sækja efnivið sinn í eða spretta úr menningararfinum. Nemendur verða þjálfaðir í notkun bókmenntahugtaka og heimildavinnu, auk þess sem þeir kynna sér fræðilegar greinar sem tengjast efninu. Áhersla lögð á fjölbreytt og skapandi verkefni sem reyna á frumkvæði, sjálfstæð vinnubrögð og mismunandi hæfni nemenda, auka víðsýni og gagnrýna hugsun. Nemendur vinna ýmist hver fyrir sig eða með öðrum.
    10 einingar á 2. þrepi
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • upphafi íslenskrar ritmenningar
    • munnlegri geymd
    • mismunandi tegundum texta og ólíkri miðlun þeirra, áhrifum og túlkun
    • íslenskri menningu, úr hverju hún sprettur og tengslum hennar við útlönd
    • þjóðsagnafræðum
    • áhrifum menningararfsins á nútímaverk
    • tengslum norrænnar goðafræði við evrópskar goðsögur
    • algengustu stílbrögðum sem einkenna goðsögur og þjóðsögur
    • uppbyggingu goðsagna og þjóðsagna
    • samfélagi, hugmyndafræði og viðhorfum miðaldamanna til heiðins átrúnaðar
    • heimildanotkun í tengslum við verkefnavinnu og gildi mismunandi heimilda
    • orðaforða sem þarf til að lesa í ólíkar heimildir
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • lesa ýmsa bókmenntatexta frá ólíkum tímum sér til gagns og gamans og geta fjallað um inntak þeirra
    • greina áhrif menningararfsins á nútímaverk
    • beita algengum stílbrögðum í tal- og ritmáli
    • skilja lykilhugtök og mismunandi sjónarhorn í bókmenntum
    • draga saman og nýta á viðurkenndan og gagnrýninn hátt upplýsingar úr hvers kyns heimildum og meta áreiðanleika þeirra
    • ganga frá heimildaverkefnum og nýta sér uppbyggilega gagnrýni annarra til betrumbóta
    • flytja af öryggi lýsingar og kynningar á verkefnum sínum, hver fyrir sig og með öðrum
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • skilja, greina og tengja saman bókmenntatexta frá ólíkum tímum
    • skrifa skýran, vel uppbyggðan og grípandi texta
    • taka þátt í málefnalegum umræðum, tjá afstöðu sína og efasemdir um efnið og komast að rökstuddri niðurstöðu
    • draga saman aðalatriði, beita gagnrýninni hugsun við lestur, túlkun og úrvinnslu krefjandi texta
    • átta sig á samfélagslegum og bókmenntasögulegum skírskotunum, duldum boðskap og hugmyndum
    • beita skýru, vönduðu og blæbrigðaríku máli í ræðu og riti
    • velja ritstíl eftir aðstæðum og viðtakendum
    • vinna skapandi verkefni í tengslum við námsefnið
    • nýta sér heimildir af ýmsum toga í tengslum við námsefni og verkefnavinnu
    Lögð er áhersla á fjölbreytt námsmat með leiðsögn. Námsmatið er í höndum kennara viðkomandi áfanga en þarf að fylgja þeim reglum sem kveðið er á um í skólanámskrá VMA.