Grunnþættir áfangans eru lestur, tjáning og ritun. Til að ná þeim lesa nemendur fjölbreytta texta frá ólíkum tímum. Nemendur æfast í munnlegri og skriflegri tjáningu og réttri notkun heimilda.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
mismunandi tegundum texta og helstu hugtökum í bókmenntaumfjöllun
fjölbreyttum orðaforða
málfræði-, ritunarhugtökum og ritreglum sem nýtast í tal- og ritmáli
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
lesa bókmenntatexta og aðra texta og geta fjallað um inntak þeirra
nýta upplýsingar úr heimildum á réttan hátt
flytja af öryggi ræður og kynningar
beita gagnrýninni hugsun við ritun rökfærsluritgerða og annarra texta
nota hjállpargögn við frágang ritsmíða
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
túlka ólíka texta
nota handbækur til styrktar eigin málfærni
taka þátt í málefnalegum umræðum og komast að rökstuddri niðurstöðu