Námskrá
Titill: | Fagnámskeið fyrir starfsmenn í félags- og heilbrigðisþjónustu (Staðfestingarnúmer 409) 18-409-1-210 |
Lýsing: | Námskráin byggir á starfaprófílnum „Umönnun á hjúkrunarheimilum“ sem Fræðslumiðstöð atvinnulífsins (FA) vann fyrir Eflingu stéttarfélag. Námskráin lýsir námi á 1. og 2. þrepi, skipt í 18 námsþætti. Námið er ætlað þeim sem annast um eða hlynna að sjúkum eða öldruðum á einkaheimilum eða stofnunum. Markmið með náminu er að starfsfólk sem sinnir almennri umönnun sjúkra og aldraðra hafi þá hæfni sem þarf til að sinna skilgreindum viðfangsefnum starfsins samkvæmt starfaprófíl. Starf við umönnun sjúkra og aldraðra felur í sér; almenna umönnun og aðstoð við aldraða og sjúka í þeim tilgangi að hámarka lífsgæði og viðhalda sjálfstæði og vellíðan þeirra. Starfsmaður sem sinnir starfinu vinnur undir leiðsögn og í samræmi við verklagsreglur. Næsti yfirmaður er oftast deildarstjóri/ hjúkrunarfræðingur. Starfsmaður aðstoðar skjólstæðinga við athafnir daglegs lífs, félagslegar, líkamlegar og andlegar, í samræmi við verklagsreglur en á sama tíma þarf hann að hafa frumkvæði að því að laga sig að breytilegum þörfum þeirra. Hann ber ábyrgð á að skipuleggja og sinna þeim viðfangsefnum sem honum eru falin og tekur þátt í aðlögun nýrra starfsmanna þegar það á við. Starfinu fylgja mikil samskipti við skjólstæðinga, aðstandendur þeirra og samstarfsfólk. Umhyggja og virðing á að endurspeglast í öllum þáttum starfsins. Oft er unnin vaktavinna, morgun-, kvöld- og næturvaktir. Starfsmaður þarf að gæta trúnaðar og fylgja öllum öryggisreglum. Hann þarf jafnframt stöðugt að sýna aðgæslu og athygli í starfi sínu. Helstu viðfangsefnum við umönnun aldraðra og sjúkra má skipta upp í aðhlynningu, heimilisstörf og samskipti. Aðhlynning: Aðstoðar skjólstæðinga við athafnir daglegs lífs (ADL) samkvæmt verklýsingu. Sinnir reglubundnu eftirliti og svarar beiðnum um aðstoð. Fylgist með andlegum og líkamlegum þörfum skjólstæðinga og bregst við í samræmi við verklýsingu. Gefur lyf (sem búið er að hafa til og skammta). Fylgist með og aðstoðar við næringar- og vökvainntöku. Skráir upplýsingar um m.a. veitta þjónustu eða líðan skjólstæðinga á eyðublöð eins og við á (t.d. snúningsskema og vökvaskema). Hvetur og tekur þátt í daglegu lífi skjólstæðinga af nærgætni og umhyggju. Fylgir skjólstæðingum í tómstundir og þjálfun eins og við á. Heimilisstörf: Sinnir almennum heimilisstörfum. Sér um að ganga frá og halda umhverfinu snyrtilegu. Þvær og gengur frá þvotti. Skiptir um, þrífur og býr um rúm. Gengur frá og fyllir á skol og lín ef við á. Þrífur hjálpartæki. Samskipti: Hefur dagleg samskipti við skjólstæðinga í samræmi við þarfir þeirra og athafnir hverju sinni. Hefur dagleg samskipti við samstarfsfólk, sinnir upplýsingagjöf á vakt og á vaktaskiptum (rapport). Hefur samskipti við aðstandendur skjólstæðinga, gefur upplýsingar og fleira. Námið spannar 210 klukkustunda vinnu námsmanns sem mögulegt er að meta til 10 eininga á framhaldsskólastigi. |
Grunnupplýsingar
Inntökuskilyrði: | Fullorðið fólk á vinnumarkaði með stutta formlega menntun. |
Skipulag: | Viðurkenndur fræðsluaðili ber ábyrgð á framkvæmd námsins og skipar verkefnastjóra náms. Hlutverk verkefnastjóra er að hafa umsjón með náminu og framkvæmd þess, sjá til þess að námsþættir séu samþættir og tryggja rökrétta samfellu þeirra. Hann skipuleggur hvernig tíma hvers námsþáttar er varið, annars vegar undir leiðsögn leiðbeinanda og hins vegar í sjálfstætt nám. Lögð er áhersla á að leiðbeinendur noti fjölbreyttar kennsluaðferðir sem henta fullorðnum námsmönnum. Æskilegt er að leiðbeinendur hafi í huga alla námsþætti námskrárinnar, til að tryggja samþættingu námsþátta, og leitist við að nota raunveruleg viðfangsefni. Miðað er við að verkþjálfun fari fram samhliða náminu til að styðja við yfirfærslu náms. Heimavinna fylgir náminu en getur verið mismikil eftir námsþáttum og einstaklingum. |
Námsmat: | Námsárangur er metinn út frá þekkingar-, leikni- og hæfniviðmiðum námsins með fjölbreyttum matsaðferðum sem fræðsluaðili samþykkir og lýst er í kennsluáætlun. Áhersla er lögð á að leiðbeinandi og námsmenn fari sem oftast yfir það sem hefur áunnist og hvernig námsmönnum gangi að ná hæfniviðmiðum námsins. Námsmati er ætlað að nýtast sem staðfesting á námsárangri og jafnframt sem lærdómur, hvatning og endurgjöf á námstímanum. |
Starfsnám: | |
Markhópar |
|
Hæfni-, þekkingar- og leikniviðmið |
|
Nemendastundir Fjöldi klukkustunda til að ljúka námskrá
210 klst. |
Kjarni Námsþættir í námskrá
Credits Percentage
Þrep 1
Þrep 2
Þrep 3
Þrep 4
Frjálst Val Aðrir óskilgreindir námsþættir sem hægt er að velja/meta í námskránni
Lýsing: | Heimilt er, með skriflegu samþykki FA, að fella niður námsþætti og bæta skyldum námsþáttum við, án þess þó að draga úr heildarfjölda námsstunda enda fari breytingin ekki í bága við markmið eða tilgang námskrárinnar. |