Námskrá
Titill: | Uppleið – nám byggt á hugrænni atferlismeðferð (Staðfestingarnúmer 403) 18-403-2-40 |
Lýsing: | Námskráin Uppleið – nám byggt á hugrænni atferlismeðferð (HAM) lýsir námi á 2. þrepi sem skiptist í 5 námsþætti. Náminu er ætlað að ná til þeirra einstaklinga innan markhóps framhaldsfræðslu sem síst afla sér menntunar og greiða leið þeirra til áframhaldandi náms og virkni með hvatningu og sjálfstyrkingu að leiðarljósi. Markmiðið er að auka færni námsmanna til að takast á við hamlandi líðan með því að nýta sér aðferðir HAM í daglegu lífi og breyta þannig hugsun, tilfinningum og hegðun og í kjölfarið viðhalda betri líðan. Við hönnun námsleiðarinnar var stuðst við HAM handbók um hugræna atferlismeðferð sem gefin var út af Reykjalundi. Mælt er með því að það efni verði notað sem helsta námsefni námsleiðarinnar og að leiðbeinendur séu sálfræðingar eða aðrir sérfræðingar í HAM. Heildarlengd námsins eru 40 klukkustundir. Til þess að tryggja gæði námsins er mælt með að nemendur í námshópi verði 6 til 8 talsins. |
Grunnupplýsingar
Inntökuskilyrði: | Æskilegt er að nemendur komi inn í námið í kjölfar skimunar á kvíða og þunglyndi sem unnin er af sérfræðingum, t.d. sálfræðingum, félagsráðgjöfum eða náms- og starfsráðgjöfum. |
Skipulag: | Námið er byggt á hugrænni atferlismeðferð og er bæði bóklegt og verklegt. Kennt er í formi fyrirlestra, umræðna og verkefnavinnu í kennslustundum auk vinnu án leiðbeinanda. Heimanám er mjög mikilvægt þar sem námsmenn vinna ýmis verkefni sem stuðla að því að þeir tileinki sér aðferðir HAM. Viðurkenndur fræðsluaðili ber ábyrgð á framkvæmd námsins og skipar verkefnastjóra þess. Hlutverk hans er að hafa umsjón með náminu og framkvæmd þess, sjá til þess að námsþættir séu samþættir og tryggja rökrétta samfellu þeirra. Verkefnastjóri ber ábyrgð á þjónustu við námsmenn. Til þess að tryggja gæði námsins þurfa leiðbeinendur að hafa sérþekkingu á HAM, einnig er æskilegt að í hverjum hóp séu ekki fleiri en 6 til 8 námsmenn. Lögð er áhersla á að leiðbeinendur fylgi gagnreyndum aðferðum HAM og noti t.d. HAM handbók um hugræna atferlismeðferð sem gefin var út af Reykjalundi sem námsefni. Til þess að tryggja líkur á að nemendur nái hæfniviðmiðum námskrárinnar þurfa leiðbeinendur að tryggja samþættingu námsþátta og kenna þá í eftirfarandi röð: 1) Þunglyndi og kvíði 2) Markmið 3) Breytt hugsun - breytt líðan 4) Sjálfsmat og sjálfsefling 5) Bakslagsvarnir. Námsmenn þurfa að hafa aðgang að ráðgjafa meðan á náminu stendur og æskilegt er að nemendur hafi aðgang að sálfræðingi ef þurfa þykir. |
Námsmat: | Námsárangur er metinn út frá þekkingar-, leikni- og hæfniviðmiðum námsins. Áhersla er lögð á að leiðbeinandi og námsmenn fari sem oftast yfir það sem hefur áunnist og hvernig námsmönnum gangi að ná hæfniviðmiðum námsins. Námsmati er ætlað að nýtast sem staðfesting á námsárangri og jafnframt sem lærdómur, hvatning og endurgjöf á námstímanum. Æskilegt er að námsmaður ljúki verkefnum eins námsþáttar áður en hann byrjar á þeim næsta. |
Starfsnám: | Á ekki við. |
Markhópar |
|
Hæfni-, þekkingar- og leikniviðmið |
|
Nemendastundir Fjöldi klukkustunda til að ljúka námskrá
40 klst. |
Kjarni Námsþættir í námskrá
Credits Percentage
Þrep 1
Þrep 2
Þrep 3
Þrep 4
Frjálst Val Aðrir óskilgreindir námsþættir sem hægt er að velja/meta í námskránni
Nei, frjálst val er ekki leyft