Það kom upp villa senda inn  námsþáttur

    námsþáttur


    Búið til: 1623059350.94

    Lyfjafræði
    F-LYFJ2LF
    8
    Lyfjafræði
    lyfjafræði fyrir félagsliða
    Samþykkt af fræðsluaðila
    2
    100
    Fjallað er almennt um lyf og hugtök sem notuð eru í lyfjafræði s.s. lyfjaform, ábendingar, frábendingar, aukaverkanir, frásog, skammtastærðir, flokkun lyfja, helmingunartíma, læknisfræðilegan stuðul, aðgengi og meðhöndlun lyfja. Farið yfir flokkunarkerfi lyfja og teknir fyrir helstu flokkar sem tengjast algengum sjúkdómum og kvillum. Í því samhengi er m.a. fjallað um geðlyf, lyf við hjarta-, æða- og meltingarsjúkdómum, sykursýki, stoðkerfisvanda og -verkjum, húð- og öndunarfærasjúkdómum. Áhersla á að nemar öðlist leikni í að afla sér hagnýtra upplýsinga um lyf, fjallað er um mikilvæg atriði tengd lyfjaformi og lyfjagjöf og að auki rædd ýmis álitamál í tengslum við misnotkun lyfja.
    Aðgangur að námsleiðinni – mat fræðsluaðila
    námsmaður skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • helstu lyfjaflokkum við algengum sjúkdómum og kvillum
    • ATC -flokkunarkerfi lyfja
    • hugtökum um virkni lyfja, frásog, umbrot og útskilnað úr líkamanum
    • mikilvægi öflunar áreiðanlegra upplýsinga um lyf
    • helstu atriðum varðandi lyfjaform og lyfjagjöf
    • lyfjamisnotkun og ávanahættu ákveðinna lyfja
    námsmaður skal hafa öðlast leikni í að:
    • lesa og greina upplýsingar í fylgiseðlum lyfja
    • afla mikilvægra upplýsinga um lyf og að leita upplýsinga með mismunandi hætti í sérlyfjaskrá
    • aðstoða þjónustunotendur við notkun ýmissa lyfjaforma
    • afla upplýsinga um algeng lyf sem tengjast lyfjamisnotkun.
    námsmaður skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • miðla upplýsingum um lyf til þjónustunotenda
    • bera saman tengsl aukaverkana lyfja við verkun þeirra
    • ræða ýmis álitamál tengd misnotkun á lyfjum
    • leiðbeina og aðstoða þjónustunotendur við töku tiltekinna lyfjaskammta.
    Símat með fjölbreyttum matsaðferðum og áherslu á leiðsagnarmat, munnlegt og skriflegt, samofið kennslu. Verkefni ýmist í formi einstaklings-, hópa-, umræðu- og netverkefni.