- Áhersla er lögð á þjálfun nemenda í að vinna með tölulegar upplýsingar, línurit og fleira í ýmsum forritum s.s Excel og að þeir geti nýtt sér það í daglegum störfum sínum.
- Nemendur þjálfast í að ná sér í upplýsingar er tengjast sérhæfðum verkþáttum brautarinnar og að vera gagnrýnir á heimildir.
- Í lokaverkefni reynir á að nemendur séu læsir á upplýsingar frá ólíkum miðlum, geti nýtt sér margvíslega tækni í upplýsingaleit, geti aflað gagna, flokkað þau og nýtt sér upplýsingarnar á gagnrýninn hátt.
|
- Nemendur taka ábyrgð á eigin námi og eru hvattir til þess að vera gagnrýnir á það sem þeir eru að gera hverju sinni og sýni sjálfstæði í vinnubrögðum og takist á við áskoranir í námi.
- Í náms- og starfsvali er áhersla á að nemendur setji sér markmið til framtíðar sem tengjast námi og störfum.
- Nemendur forgangsraða og skipuleggja heimanám sitt og vinnu.
- Í hæfniramma um nám er ákveðin stígandi í þekkingu, leikni og hæfni nemandans þar sem nemandinn öðlast smám saman meira frelsi, sjálfstæði og þekkingu á sinni námsleið. Einnig eru gerðar vaxandi kröfur um áræðni, listræna getu, verkkunnáttu, sjálfsþekkingu og víðsýni.
- Unnið er að metnaðarfullu lokaverkefni þar sem verulega reynir á námshæfni nemendanna. Þeir þurfa að nota fjölbreyttar aðferðir, vera sjálfstæðir og skapandi í vinnubrögðum, geta lagt mat á eigið vinnuframlag, þróað verkefni sín samkvæmt endurgjöf leiðbeinanda og tekist á við þá áskorun að vinna verkefni, kynna og/eða sýna og fá viðbrögð og gagnrýni.
|
- Nemendur eru hvattir til að virkja og nota sköpunarkraft sinn, taka frumkvæði í eigin námi, sýna ígrundun og gagnrýna hugsun.
- Stuðlað er að því að nemendur verði meðvitaðir um styrkleika sína og geti nýtt þá í vinnu sína.
- Ferli sköpunar og nýsköpunarmenntar eru kynnt fyrir nemendum og stuðla að því að þeir skilji samhengi hugmyndafræðinnar við eigin frumkvæði, vilja til athafna, samfélagsþróun og uppbyggingu atvinnulífs.
- Fjallað er um mikilvægi höfundarréttar og ábyrgð í þeim efnum.
- Námið byggir m.a. á kennslu í listgreinum með áherslu á hagnýta nálgun með aðferðum og hugmyndafræði nýsköpunar. Sú nálgun gefur nemendum möguleika á starfstengingu við fyrirtæki og stofnanir á ýmsum sviðum lista, hönnunar og menningar.
- Í lokaverkefninu reynir verulega á hagnýtingu þekkingar og skapandi hugsun nemendanna en einnig á siðferðilega ábyrgð í úrvinnslu verkefnanna.
|
- Lögð er áhersla á að nemendur öðlist skilning á áhrifum og möguleikum skapandi greina í efnahagslegu tilliti og hvernig skapandi greinar geta framkallað hagvöxt án þess að lífsgæði komandi kynslóða verði skert.
- Tekin eru til umfjöllunar verk úr samtímanum þar sem fjallað er um tengsl mannsins við náttúruna og hvernig þau hafa þróast og birst með margvíslegum hætti gegnum tíðina.
- Í skólanum er mikil áhersla á sjálfbærni og hefur skólinn sett sér skýr markmið. Markmiðið með sjálfbærnistefnu er að efla og styrkja skólann í framþróun og skapa nemendum og starfsmönnum umhverfi sem mætir þörfum nútímans án þess að skerða möguleika komandi kynslóða á að mæta þörfum sínum.
- Markmiðið er að efla borgaralega virkni nemenda, styrkja gildismat og viðhorf til verndunar náttúrunnar og umhverfisvæns lífsstíls, efla lýðræðisvitund og samábyrgð, styrkja gildismat og viðhorf gagnvart mannréttindum, jafnrétti, fjölmenningu, velferð og heilbrigði, efnahagsþróun, framtíðarsýn og stuðla að sköpunargleði.
|
- Nemendur á brautinni læra ensku og þar er lögð áhersla á að nemandinn geti ritað og tjáð sig með einföldum hætti.
- Nemendur kynnast hinum ýmsu menningarheimum og verða læsir á ólík samfélög.
- Nemendur afla sér upplýsinga á erlendum tungumálunum og túlka þær.
|
- Stuðlað er að því að nemendur átti sig á tengslum hugar og líkama og geri sér grein fyrir hvernig þeir geti stundað heilbrigt líferni til að auka lífsgæði sín.
- Stuðlað er að uppbyggingu og styrkingar jákvæðrar sjálfsmyndar nemenda og heilbrigðum og árangursríkum samskiptum.
- Gengið er út frá því að nemendur beri ábyrgð á sjálfum sér og eigin heilsu.
- Í áföngum er lögð áhersla á vellíðan m.a með áherslu á samskipti í skóla og á vinnustað, s.s. að leggja áherslu á virðingu fyrir öðrum, umburðarlyndi, umhyggju og ólíkum viðhorfum fólks óháð kyni, kynhneigð, búsetu, efnahag, trúarbrögðum, þjóðerni, litarhætti eða félagslegri stöðu.
- Með listnámi iðkar nemandi andlega vinnu með sköpun sinni og styrkir sálarþrek sitt og sjálfsímynd. Í gegnum listnám tekst nemandanum að þekkja sjálfan sig betur, takmarkanir sínar og getu.
|
- Lögð er áhersla á að þjálfa færni nemandans að tjá hugsun sína og hugmyndir í orði, á prenti, með látbragði eða í myndmáli.
- Starfsþjálfun miðar að því að auka hæfni nemenda í mannlegum samskiptum.
- Í starfsþjálfun er unnið með læsi, ritun og tjáningu með gerð ferilbókar.
- Nemendur eru hvattir til að tjá sig á persónulegan hátt og koma á framfæri tilfinningum sínum, skoðunum, gildum og áhuga sínum.
- Rökræða nemenda um siðferðileg álitamál er þjálfuð, þannig að þeir átti sig á annmörkum eigin röksemdarfærslu og finni skynsamlegar lausnir á siðferðilegum álitamálum. Nemendur eru efldir í að ígrunda eigin skoðanir um siðferðileg viðfangsefni og setja þær fram á skipulagðan og á gagnrýninn hátt.
|
- Mikilvægur þáttur í listnámi er að nemendur þroski afstöðu og persónulega sýn á sjálfa sig og á samfélagið.
- Nemendur þurfa að efla með sér skilning á verkum og sjónarmiðum annarra. Þessi grundvallarþáttur í listnámi eykur samkennd og skilning og byggir nemendur upp til samfélagslegrar ábyrgðar og að þeir átti sig á áhrifum lista í samfélaginu.
- Höfundarréttur, sæmdarréttur og önnur lög og reglur tengd listum eru til umfjöllunar.
- Áhersla er lögð á að allir nemendur fái að tjá sig og segja sína skoðun.
- Nemendur vinna saman og læra að bera virðingu fyrir ólíkum hugsanaferlum, taka tillit til samnemenda og mæta hver öðrum á uppbyggilegan og jákvæðan hátt.
- Nemendur nota þá þekkingu sem þeir hafa aflað sér til þess að taka rökstudda afstöðu til siðferðilegra spurninga s.s. hvað er rétt og rangt, réttlæti og ranglæti og tjá sig um hana munnlega og í rituðu máli.
|
- Skoðað er hvernig t.d. staðalmyndir, fjölmiðlar, menntunartækifæri, búseta, fötlun, kyn, kynhneigð, litarháttur, lífsskoðanir, menning, stétt, trúarbrögð, tungumál, ætterni og þjóðerni geta skapað mismunandi tækifæri fyrir mismunandi einstaklinga.
- Kynntar eru hreyfingar og tímabil úr listasögunni þar sem pólitísk afstaða birtist með áhugaverðum hætti.
- Tungumál sjónrænna listgreina takmarkar ekki aðgang og skilning nemenda af erlendum uppruna heldur gerir þeim kleift að stunda nám sitt á jafnréttisgrundvelli við innlenda nemendur sem hafa íslensku sem fyrsta tungumál.
- Gætt er að samþættingu kynjasjónarmiða í kennslu og stuðlað að sjálfsvirðingu og sjálfstæði beggja kynja. Jafnrétti endurspeglast í starfsháttum, s.s. kennsluaðferðum, kennsluefni, samskiptum og skólabrag.
- Skapaðar eru umræður og þjóðfélagsgreining á jafnrétti æfð, hvort sem um er að ræða kynjajafnrétti eða jafnrétti minnihluta- og jaðarhópa jafnréttisbaráttu, hlutgervingu og samfélagslegar staðalmyndir og að nemendur taki viðhorf sín og samnemenda til skoðunar með gagnrýnum hætti.
- Nemendur kynnast hugmyndum sem uppi eru um listgreinar ýmissa minnihlutahópa í samtímanum.
|