Námsbraut
Titill brautar: | Námsleið: | Námslok: |
Framhaldskólabraut (Staðfestingarnúmer 434) 19-434-1-1 | framhaldsskólapróf | hæfniþrep 1 |
Lýsing: | Námi á framhaldsskólabraut er ætlað að undirbúa nemendur undir nám á framhaldsskólastigi og efla hæfni þeirra sem þátttakenda í nútíma lýðræðissamfélagi. Námið er ætlað þeim nemendum sem ekki hafa lokið grunnskóla með þeim árangri sem krafist er við inntöku á aðrar brautir framhaldsskólans. Námið er allt að 90 einingar og eru námslok á 1. hæfniþrepi.
Gert er ráð fyrir að stór hluti nemenda færist yfir á aðrar námsbrautir eftir um tveggja anna nám. Því er lögð áhersla á að undirbúa hvern og einn undir það nám sem viðkomandi hyggst stunda. Fyrir þá sem eru óákveðnir um náms- og starfsval er lögð áhersla á markvissa náms- og starfsráðgjöf. Nemendum sem ekki hafa uppfyllt inntökuskilyrði á aðrar námsbrautir framhaldskólans að loknu einu námsári á framhaldsskólabraut gefst kostur á að velja áfanga af öðrum námsbrautum (frjálst val) að því gefnu að skilyrði um undanfara séu uppfyllt. Á brautinni er öflugt umsjónarkerfi þar sem nemendur fá aðhald og stuðning og áhersla er á samráð og samskipti við foreldra eða forráðamenn nemenda. Til þess að auðvelda yfirfærslu nemandans frá grunnskóla í framhaldsskóla og skapa ákjósanlegt námsumhverfi er nemendum skipt í bekki á framhaldsskólabraut. |
Grunnupplýsingar Meginatriði brautarlýsingar
Inntökuskilyrði: | Skilyrði fyrir inntöku á framhaldsskólabraut er að nemandi hafi lokið námi í grunnskóla. Árangur nemenda er metinn og þeim raðað í bekki í samræmi við niðurstöður matsins. Farið er yfir þau gögn sem berast, s.s. skýringar með einkunnum, umsagnir kennara og greiningargögn. |
Skipulag: | Nám á brautinni er 90 einingar. Samsetning námsins ræðst að nokkru af undirbúningi nemenda við upphaf náms. Gert er ráð fyrir að nemendur hefji nám á 1. hæfniþrepi í þeim greinum þar sem undirbúningi að loknum grunnskóla er ábótavant. Þeim nemendum sem hafa lokið einstökum fögum í grunnskóla með B eða betri árangri gefst kostur á að hefja nám í viðkomandi grein(um) á 2. hæfniþrepi.
Kjarni brautarinnar (43 einingar) er þannig samsettur að allir nemendur ljúka 1. hæfniþrepi í kjarnagreinunum þremur (ensku, íslensku og stærðfræði) auk áfanga í lífsleikni og líkams- og heilsurækt. Nemendum er skipt í bekki á framhaldskólabraut 1 og 2 (FSB1 og FSB2) eftir árangri í grunnskóla og hugmyndum þeirra um nám í framtíðinni. Ræðst bundið áfangaval (10-20 einingar) af þessum tveimur þáttum. Frjálst val er 30-40 einingar. |
Námsmat | Á framhaldsskólabraut er leitast við að mynda sterka tengingu milli námsmats og kennsluhátta og gera námsmat eins samofið náminu og kostur er. Lögð er áhersla á leiðsagnar- og símat sem gefur nemandanum uppbyggilega og hvetjandi leiðsögn og metur vinnuframlag hans jafnt og þétt yfir námstímann. |
Starfsnám: | Á ekki við. |
Reglur um námsframvindu: | Námi á framhaldsskólabraut lýkur með framhaldsskólaprófi. Þeir nemendur sem uppfylla viðmið brautarinnar um þekkingu, leikni og hæfni fá í hendur prófskírteini sem samanstendur af umsögn um hæfni nemandans á þeim sviðum sem nám hans tekur til og hefðbundnum einkunnum. Hugsanlegt er að í ákveðnum tilvikum verði gerðar aðrar kröfur um árangur í námsáföngum en gerðar eru almennt um námsframvindu. Er slíkt einstaklingsmat í höndum umsjónarkennara og í samráði við sviðstjóra brautarinnar. |
Hæfniviðmið: |
Að loknu námi skal nemandi hafa hæfni til að ...
|
Einingafjöldi Fjöldi framhaldsskólaeininga sem þarf til að útskrifast af brautinni
90 fein. |
Kjarni Skylduáfangar brautarinnar
Hlutfall eininga á þrepum í kjarna
Þrep 1
Þrep 2
Þrep 3
Þrep 4
Bundið pakkaval
Fjöldi pakka sem nemendur velja: | 1 af 8 |
Frjálst Val Aðrir óskilgreindir áfangar sem nemendur geta valið/metið á námsbrautinni
Lýsing: | Nemendur velja 30 til 40 einingar í frjálsu vali. |